กระบะตีนผี พุ่งชนนักเรียนทางม้าลาย

View icon 155
วันที่ 10 ส.ค. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - "โชเฟอร์ตีนผี" เหยียบคันเร่งรถกระบะ ฝ่าทางม้าลายหน้าโรงเรียน พุ่งชนนักเรียนหญิงเข้าเต็ม ๆ จนรองเท้าหลุดลอย

เป็นภาพเหตุการณ์ที่มีผู้นำมาลงโลกออนไลน์ ระบุแคปชัน "ขับรถชนเด็กตรงทางม้าลายหน้าโรงเรียน โอ้โหว คนไทย (not all) วินัยการขับรถคือติดลบจริง ๆ" เหตุการณ์นี้มีรถกะบะคันหนึ่งเหยียบคันเร่งมาเต็มที่ แล้วพุ่งชนเข้าที่เด็กนักเรียนที่กำลังข้ามทางม้าลายหน้าโรงเรียน ในอำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บ รองเท้าลอยกระเด็น

หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ไป ก็มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางคนบอก "เด็กข้ามถนนเป็นขบวนแพนกวินขนาดนี้ ยังไม่ชะลอ ควรยึดใบขับขี่ตลอดชีวิต"

ทีมข่าวฯ ได้ข้อมูลจากโรงเรียนของนักเรียนที่บาดเจ็บ ทราบว่าเป็นนักเรียนหญิงชั้น ม.4 ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว และมาเรียนได้แล้ว แต่ยังต้องใส่เฝือกอ่อนที่นิ้วกลาง และนิ้วนางข้างขวา

ส่วนเรื่องทางคดี โรงเรียนไม่ทราบว่าครอบครัวของน้องนักเรียนหญิง จะมีการเอาผิดกับคนขับหรือไม่

การกระทำดังกล่าว ผิด พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 ที่เกี่ยวข้องกับทางม้าลาย ระบุไว้ว่า กรณีชนคนข้ามทางม้าลาย โดยที่ไม่หยุดให้คนข้าม จะมีโทษปรับ 1,000 บาท หากฝ่าสัญญาณไฟข้ามถนนในเขตชุมชนที่มาคู่กับทางม้าลายปรับตั้งแต่ 400-1,000 บาท และกฎหมายได้กำหนดไว้ชัดเจนด้วยเช่นกันว่า ผู้ขับขี่ต้องชะลอความเร็วของรถ หรือ หยุดรถ หากเข้าใกล้ทางร่วมทางแยก ทางข้ามฝ่าฝืนปรับ 500 บาท

ขอบคุณภาพจาก : X@iTakkung