งานบุญอายุวัฒนมงคล เจ้าอาวาสวัดไทรทอง โปรยทานมีทั้งเงิน-สร้อยทอง-แหวนเพชร

View icon 136
วันที่ 9 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แจกใหญ่ งานบุญอายุวัฒนมงคล เจ้าอาวาสวัดไทรทอง โปรยทานมีทั้งเงิน-สร้อยทอง-แหวนเพชร ตำรวจหนุ่มดวงเฮง ได้สร้อยข้อมือทองคำ ส่วนชาวบ้านอีกรายได้แหวนเพชร

วันนี้ (9 ส.ค.67) ที่วัดไทรทอง ต.หนองโสน อ.เมือง จ.ตราด คณะกรรมการวัด ทายกทายิกาและพุทธศาสนิกชนชาวตำบลหนองโสน ร่วมกันจัดทำบุญอายุวัฒนมงคลครบรอบ 60 ปี พระครูนิโครธสุรรณวิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไทรทอง โดยมีการนำสิ่งของต่าง ๆ มาโยนทาน ประกอบด้วย จี้ทองคำ แหวนเพชร แหวนเงิน สร้อยข้อมือทองคำ นาฬิกา รวมทั้งเครื่องประดับ ข้าวสาร อาหารแห้ง อุปกรณ์เด็กเล็ก รถของเล่นเด็ก พัดลม เครื่องใช้ไฟฟ้า ตลอดจนเหรียญ ธนบัตรฉบับละ 20 บาทจำนวนมาก มูลค่ากว่าแสนบาท โดยการโยนทานในครั้งนี้ อบต.หนองโสน จัดรถกระเช้ามาร่วมพิธี ให้พระครูนิโครธสุรรณวิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไทรทองขึ้นไปบนกระเช้าและยกขึ้นสูง พร้อมคณะกรรมการขึ้นรถโปรยทาน โดยจัดทำเป็นฉลากติดหมายเลขให้คนเก็บได้ไปรอรับรางวัล

ขณะเดียวกันพระครูนิโครธสุรรณวิวัฒน์ ที่อยู่บนกระเช้าสูงสุดก็โปรยธนบัตรฉบับละ 20 บาท มีชาวบ้านมารอรับแย่งกันอย่างสนุกสนาน โดยเตรียมถุงพลาสติกมาใส่รางวัลที่ห่อเหมือนการโปรยทานทั่ว ๆ ไป ใครเร็วก็เก็บได้มาก ใครช้าก็เก็บได้น้อย หลังใช้เวลาในการโปรยทาน แย่งทานกันนานประมาณ 15 นาที ผู้ร่วมแย่งทานก็พากันแกะฉลากออกดูเลขรางวัล และนำไปขึ้นรางวัล เป็นที่ชุลมุนวุ่นวาย ต่อแถวกันยาวเหยียด หนึ่งในผู้โชคดีเป็นข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองตราด ได้สร้อยข้อมือทองคำ พร้อมใบประกันไม่ทราบน้ำหนัก และยังมีผู้ได้แหวนเพชร อีกราย ที่บอกว่าไม่คิดว่าจะได้ เพียงแต่ต้องการร่วมงานบุญกับเจ้าอาวาสวัดเท่านั้น

เจ้าอาวาสวัดไทรทอง บอกว่า เป็นการตอบแทนจิตศรัทธาพุทธศาสนิกชน ที่ช่วยงานบุญร่วมกับวัดไทรทองมาตลอดระยะเวลายาวนาน วันนี้เป็นงานบุญอายุวัฒนมงคล จึงจัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น ซึ่งก็เป็นที่ปลาบปลื้ม ยินดีกับพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมกันกันอย่างคับคั่งในครั้งนี้