หนุ่มพี้กัญชาจนหลอน คว้ามีดอีโต้ฟันเพื่อนบ้านบาดเจ็บ

View icon 145
วันที่ 9 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มพี้กัญชาคลั่ง คว้ามีดอีโต้ฟันเพื่อนบ้านเจ็บ พ่อเผย ลูกมีอาการทางจิตไม่ยอมกินยาจนเกิดอาการคลั่ง

(9 ส.ค.67)  เมื่อเวลา 14.00 น. ร.ต.อ.ชาญ กองธรรม รอง สวป.สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีชายคลั่งใช้มีดอีโต้ไล่ฟันเพื่อนบ้านได้รับบาดเจ็บ 2 คน

ที่เกิดเหตุเปิดเป็นร้านค้า พบรอยเลือด พร้อมมีดอีโต้ ความยาวประมาณ 60 ซม. ที่ใช้ก่อเหตุตกอยู่ 1 ด้าม ส่วนผู้บาดเจ็บหน่วยกู้ชีพ อบต.สระคู นำส่ง รพ.สุวรรณภูมิ คือ นางอำไพ อายุ 67 ปี ถูกฟันที่แขนซ้ายแผลฉกรรจ์ และนายทรงศักดิ์ อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน ถูกฟันที่แขนขวา มือซ้ายบริเวณนิ้วชี้ถูกฟันจนห้อน เกือบขาดออกจากกัน

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ นายนรพัฒน์ อายุ 22 ปี หลังก่อเหตุ วิ่งกลับเข้าไปอยู่ในบ้านของตนเองซึ่งอยู่ตรงข้ามกัน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงจึงเข้าควบคุมตัวขณะที่กำลังนั่งสูบกัญชาอยู่ โดยมีผู้เป็นพ่อยืนอยู่ห่าง ๆ

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ขณะผู้บาดเจ็บและเพื่อนบ้านรวม 4 คน นั่งรับประทานอาหารและคุยกันอยู่บนแคร่ ได้ยินเสียงนายนรพัฒน์เอะอะโวยวาย แล้วถือมีดวิ่งเข้ามาหา โดยมีพ่อวิ่งตามตะโกนให้ระวัง

จากนั้นนายนรพัฒน์ใช้มีดฟันผู้บาดเจ็บ พ่อจึงรีบเข้าไปแย่งมีดออกจากมือ แล้วนายนรพัฒน์ก็วิ่งกลับเข้าบ้านพร้อมตะโกนไม่เป็นภาษาอยู่เป็นระยะ ๆ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวไป

นายไสว พ่อของนายนรพัฒน์ บอกว่าลูกเป็นคนไม่ปกติ เคยเสพยาบ้าแต่ก็เลิกมานาน แล้วกลับมาสูบกัญชาแทน จนมีอาการทางจิต ได้ยินเสียงดัง ๆ ไม่ได้จะเอะอะโวยวาย พ่อและแม่ก็กลัวลูกทำอันตรายเหมือนกันต้องอยู่เป็นเพื่อนกันตลอด โดยเฉพาะเวลานอนตอนกลางคืนยิ่งหวาดระแวงมากกลัวเอามีดมาตัดคอ ปกติจะพาไปหาหมอเอายามากิน แต่ ลูกชายไม่ยอมกินยาจนเกิดอาการคลั่ง