พ่อค้ายาเสพติดหนีหมายจับปีนขึ้นหลังคาบ้าน

View icon 171
วันที่ 9 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พ่อค้ายาเสพติดหนีตำรวจ ปีนขึ้นหลังคาบ้าน ท้า "แน่จริงปีนขึ้นมาจับไปวัดพร้อมกัน"

(9 ส.ค.67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน สภ.บางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี นำกำลังเข้าล้อมจับกมุตัว นายดาวรุ่ง อายุ 47 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ข้อหาจำหน่ายยาเสพติด  แต่ระหว่างนั้นนายดาวรุ่ง  รู้ตัวว่ามีเจ้าหน้าที่ปิดล้อมบ้านไม่สามารถหนีออกนอกบ้านได้ จึงรีบปีนขึ้นไปหลบซ่อนตัวแต่ไม่รอดสายตาเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่พยายามพูดเกลี้ยกล่อมให้ครอบครัวเข้าพูดคุย ให้ลงมา แต่นายดาวรุ่งไม่ยอม จึงประสานกำนันตำบลตะค่า ผู้ใหญ่บ้าน และนายก อบต.ตะค่า  ขอเหล็กนั่งร้านและรถกระเช้า มาสนับสนุนเพื่อขึ้นไปนำตัวนายดาวรุ่งลงมา แต่นายดาวรุ่ง ก็ยังไม่ยอมลงเดินไปมาอยู่บนหลังคาบ้านซึ่งมุงด้วยกระเบื้อง

กระทั่งเวลาผ่านไป 3-4 ชั่วโมงแดดเริ่มแรง กระเบื้องหลังคาเริ่มร้อน สุดท้ายนายดาวรุ่ง ทนความร้อนไม่ไหว จึงค่อย ๆ เดินเลาะลงมาที่บริเวณนั่งร้านแล้วปีนลงมาด้วยตัวเอง โดยไม่ง้อ รถกระเช้าแต่อย่างใด หลังจากลงมาแล้วเจ้าหน้าที่ได้ให้ตั้งสติก่อนจากนั้นครอบครัวเข้าพูดปลอบใจ บอกว่า ทำผิดก็ต้องยอมรับ ติดคุกเดี๋ยวก็ออก ไม่ต้องห่วงญาติพี่น้องจะไม่ทอดทิ้ง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวกลับไปที่ สภ.บางปลาม้า เพื่อสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการเพื่อติดตามจับตัวมาดำเนินคดีต่อไป

สำหรับดาวรุ่ง เคยถูกจับคดียาเสพติดหลายครั้ง ล่าสุดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปลาม้า ล่อซื้อยาบ้า 400 เม็ดแต่ผู้ต้องหาไหวตัวหลบหนีไปได้จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดสุพรรณบุรีอนุมัติออกหมายจับและเฝ้าติดตามจับตัวมาอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่เคยบุกเข้าจับกุมที่บ้านหลายครั้งแต่นายดาวรุ่ง ก็สามารถกระโดดหน้าต่างบ้านหลบหนีไปได้กระทั่งวันนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าปิดล้อมบ้านไว้ทำให้ไม่สามารถหลบหนีได้จึงปีนหลังคาบ้านสุดท้ายไม่รอด ถูกจับได้ดังกล่าว