พ.ต.อ. ตัวจริง สืบจับ ผกก.เก๊ บุกรวบคาวัด สวมรอยเป็น ผกก.2 บก.ปคม. ตุ๋นเหยื่อ 4 แสนบาท วิ่งเต้นล้มคดียาเสพติดให้แฟนหนุ่ม

View icon 138
วันที่ 9 ส.ค. 2567
Sport
แชร์
วันนี้ (9 ส.ค. 67) พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. นำกำลังเข้าจับกุม นายธนวัฒน์ อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ข้อหา “ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น” พร้อมของกลางเครื่องหมายยศพันตำรวจเอก (พ.ต.อ.) แผ่นป้ายอาร์มสังกัด บช.ก. และ ปคม., แพรแถบหลักสูตรผู้กำกับ, เครื่องหมายนักเรียนนายร้อยตรวจ ป้ายชื่อ, เสื้อโปโลโลโก้ตำรวจ ปคม. และ ปืนบีบีกัน 1 กระบอก โดยจับกุมได้ได้ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ทราบว่า นายธนวัฒน์ มีพฤติกรรมชอบแต่งกายเป็นตำรวจ โดยแอบอ้างตัว ผกก.2 บก.ปคม. ไปหลอกเงินผู้เสียคนหนึ่ง อ้างว่าสามารถช่วยวิ่งเต้นล้มคดียาเสพติดแฟนหนุ่มของผู้เสียหายได้ มีข้อแม้ว่าจะต้องยอมจ่ายเงินค่าดำเนินการต่าง ๆ ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อยอมโอนเงินให้เรื่อยมา รวมเป็นเงินกว่า 4 แสนบาท ต่อมา พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. ตัวจริง ทราบเรื่องว่ามีผู้แอบอ้างชื่อของตนเองหลอกลวงเงินเหยื่อ จึงสืบสวนหาเบาะแสจนพบว่า นายธนวัฒน์ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองนนทบุรี ก่อนเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน นายธนวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า ตนได้แอบอ้างตัวเป็น ผกก.2 บก.ปคม. เพื่อหลอกลวงเงินเหยื่อจริง ส่วนที่แต่งตัวหรืออ้างตัวเป็นตำรวจนั้น เพราะเป็นอาชีพในฝัน จึงไปหาซื้อชุดเครื่องแบบมาใส่

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัติยังพบว่า ผู้ต้องหาเคยถูกดำเนินคดีฉ้อโกงของ บช.น. มาแล้ว ก่อนจะมาถูกจับในคดีดังกล่าว จึงนำตัวส่ง สภ.คลองหลวง ดำเนินคดีต่อไป