รายงานพิเศษ : แบบนี้อันตรายไหม ถนนไม่มีราวเหล็กกั้น

View icon 70
วันที่ 9 ส.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชาวบ้านในพื้นที่ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ห่วงความปลอดภัยจากการขับขี่ที่อันตราย เพราะถนนติดริมคลองไม่มีราวเหล็กกั้นถนน

เสียงสะท้อนของชาวบ้านในซอยรังสิต-นครนายก 31 อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ที่ต้องใช้รถใช้ถนนกันอย่างระมัดระวัง เนื่องจากถนนเส้นนี้อยู่ติดริมคลองชลประทาน ไร้ราวเหล็กกั้นถนน และป้ายแจ้งเตือน ไม่รู้จะพลัดตกคลองวันไหน

จากการลงพื้นที่สำรวจ พบเป็นโครงการก่อสร้างถนน ซึ่งยังอยู่ในระยะสัญญาก่อสร้าง แต่ชาวบ้านหลายคนรู้สึกอันตรายทุกครั้งที่ต้องผ่านจุดนี้ เพราะเวลาเลี้ยวรถออกมาจากซอย หากกะช่วงเลี้ยวไม่ดี อาจหลุดโค้งตกน้ำได้ 

ชาวบ้านบอกว่า จุดนี้เคยเกิดอุบัติเหตุมีรถยนต์ตกน้ำมาแล้ว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไข หาราวเหล็กหรือแบร์ริเออร์มาติดตั้งเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน

ทีมข่าว 7HD จึงประสานเรื่องไปยังเทศบาลเมืองคลองหลวง ให้ช่วยลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อแก้ไขปัญหาตามคำร้องเรียนของชาวบ้าน เบื้องต้น จะเร่งประสานงานกับผู้รับเหมาให้ช่วยนำแบร์ริเออร์มาติดตั้ง พร้อมติดสัญญาณไฟเตือนตรงจุดก่อสร้างนี้ก่อน เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านที่ต้องใช้เส้นทาง ทั้งตอนกลางวันและตอนกลางคืน

หวังว่าหลังจากนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ อำเภอคลองหลวง จะขับขี่กันอย่างปลอดภัย ไม่ต้องเสี่ยงอันตราย พลัดตกคลองกันอีกต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง