ONE ลุมพินี : เสือแบล็ค ฝากเชียร์ "หนึ่งธรณี" อีกหนึ่งตัวแทนกะเหรี่ยงป่าเด็ง

View icon 124
วันที่ 8 ส.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
เสือแบล็ค ท.พราน49” จอมบู๊เชื้อสายกะเหรี่ยง จากเพชรบุรี ออกโรงฝากแฟนมวยทั่วประเทศ ช่วยติดตามเชียร์ “หนึ่งธรณี ก๋วยบางคอแหลม” หลานชายที่มีคิวจะเปิดตัวครั้งแรกในศึก ONE ลุมพินี 74 วันศุกร์ที่ 9 ส.ค.นี้ พบกับ “สายนที พีเค.แสนชัย” คู่ปรับเก่าที่จะมาประเดิมสังเวียนเช่นกัน โดยจะดวลกันในกติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 112 ป.

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 28 มิถุนายน 2567 คู่ เสือแบล็ค ท.พราน49 vs เคียมรัน นาบาติ

66b4b96a885747.18253608.jpg

สำหรับ “หนึ่งธรณี” ก่อนหน้านี้เคยผ่านประสบการณ์ขึ้นชกในหลายเวทีชื่อดัง รวมถึงเวทีมวยช่อง 7 สี และเวทีราชดำเนิน ขณะที่ฟอร์มปัจจุบันเรียกได้ว่ากำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น หลังคว้าชัยมาครองได้ถึง 3 ครั้ง จาก 4 ไฟต์หลังสุด จนทำให้ได้รับโอกาสเข้ามาเปิดตัวในศึก ONE ลุมพินี 74 วันศุกร์นี้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในอาชีพนักมวยของเขา

เมื่อเร็ว ๆ นี้ “เสือแบล็ค” ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เสือแบล็ค ยิ้มหวาน เพื่อขอแรงเชียร์จากแฟน ๆ ให้กับ "หนึ่งธรณี" หลานชายเชื้อสายกะเหรี่ยงป่าเด็งเช่นเดียวกับตน ซึ่งหลังจากโพสต์ไม่นาน แฟน ๆ ได้เข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้กับ “หนึ่งธรณี” อย่างล้นหลาม ซึ่ง "เสือแบล็ค" ได้เล่าถึงความสัมพันธ์กับหลานชายสุดที่รักคนนี้ว่า

66b4b96b210676.58202173.jpg

“พ่อของ หนึ่งธรณี เป็นหลานชายของพ่อผมครับ เรา 2 คนเคยซ้อมมวยด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ แต่ไม่นานมาก เพราะต้องผมย้ายเข้ามาชกมวยที่กรุงเทพฯ ก่อน จน หนึ่งธรณี อายุประมาณ 10 ขวบ เขาก็ย้ายตามมาซ้อมกับผมที่ค่ายมวยพันธ์ยุทธภูมิครับ”

“เส้นทางมวยของ หนึ่งธรณี ก่อนหน้านี้ยังไม่ถือว่าประสบความสำเร็จเท่าไหร่ และเขาอยากจะมาชกใน ONE ลุมพินี มานานมากแล้ว ซึ่งผมก็คอยบอกเขาอยู่เสมอว่าทุกครั้งที่ได้โอกาสชกไม่ว่าจะเวทีไหน ก็ต้องพยายามออกอาวุธ โชว์ฟอร์มให้ออกมาดีที่สุด แล้วเดี๋ยวโอกาสมันจะมาหาเอง จนในที่สุดเขาก็กำลังจะได้ขึ้นชกใน ONE ลุมพินี แล้วครับ”

66b4b96aaea795.02036971.jpg

ในไฟต์เปิดตัวใน ONE ลุมพินี ของ “หนึ่งธรณี” จะเป็นการเปิดศึกภาค 2 กับ “สายนที” คู่ปรับเก่าที่เขาเคยพลาดท่าแพ้คะแนนมาก่อนในรูปแบบมวยไทย 5 ยกเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งการโคจรมาเจอกันครั้งนี้ในรูปแบบมวยไทย 3 ยก “เสือแบล็ค” มั่นใจว่าหลานชายของตนจะสามารถล้างตาได้อย่างแน่นอน

หนึ่งธรณี เป็นมวยที่ใจสู้มากครับ จุดแข็งของเขาคืออาวุธเยอะ และออกได้คม การมาชกใน ONE ลุมพินี ครั้งนี้ ผมช่วยเตรียมอาวุธไปให้เยอะมาก ไฟต์นี้ผมมองไปถึงการปิดเกมเพื่อคว้าโบนัสมาครองให้ได้เลยครับ ผมเชื่อมั่นในตัวหลานชายของผมเสมอว่าจะต้องทำได้แน่นอน”

“วันศุกร์นี้ผมขอฝากพี่น้องแฟนมวยทุกคน ช่วยเชียร์และเป็นกำลังใจให้ หนึ่งธรณี หลานชายของผมด้วยนะครับ รับรองว่าหลานของผมจะทำผลงานอย่างเต็มที่แน่นอนครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ),  Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]