แจงเหตุยิงปะทะ-วิสามัญฯโจรใต้ พบประวัติเอี่ยวเหตุความรุนแรง

View icon 131
วันที่ 8 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แจงเหตุยิงปะทะ-วิสามัญฯโจรใต้ พบประวัติเคยถูกคุมตัว เกี่ยวข้องเหตุความรุนแรงในพื้นที่หลายเหตุการณ์ 

วันนี้ (8 ส.ค.67) พันเอก เอกวริทธิ์  ชอบชูผล โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงเหตุวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายในพื้นที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ว่า เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลัง 3 ฝ่าย เข้าบังคับใช้กฎหมายต่อกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชนว่ามีกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเข้ามาเคลื่อนไหวหลบซ่อนพักพิงในพื้นที่ บ้านย่อยบ้านไอโชร์ หมู่ที่ 5 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ

ในระหว่างเข้าตรวจสอบพื้นที่อยู่นั้น กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้ใช้อาวุธสงครามเปิดฉากยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อเปิดทางหนี จึงเกิดการยิงตอบโต้และการปะทะกันขึ้น เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย และผู้ก่อเหตุรุนแรงเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ คือ นายอัมรี อายุ 43 ปี เคยถูกควบคุมตัว เมื่อวันที่ 10 ก.ค.61 และมีประวัติเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุรุนแรง ในพื้นที่ ดังนี้

1. เหตุคนร้ายยิงชาวบ้านเสียชีวิต 4 ศพ ในพื้นที่อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.61
2. เหตุตรวจพบหลุมต้องสงสัยคล้ายหลุมระเบิด ริมถนน หมายเลข 4217 พื้นที่ บ้านไอร์โซ หมู่ที่ 5 ตำบลช้างเผือก อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 3 พ.ค.67
3. เหตุพบแหล่งพักพิงและเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมฯ ณ บ้านไอกูเล็ง ตำบลศรีบรรพต เมื่อวันที่ 4 ก.ค.67

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบพบวัตถุพยาน ประกอบด้วย 1. ปืนลูกซอง 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน, 2. ระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ 1 ลูก, 3. โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และ 4. กระเป๋าพร้อมอุปกรณ์ยังชีพจำนวนหนึ่ง จึงได้รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อขยายผลหาความเชื่อมโยงติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง