ใจหายวาบ! นำรถไปล้าง ลืมทอง 40 บาท มูลค่าหลักล้าน

View icon 104
วันที่ 8 ส.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้ฟังแล้วใจฟู ลูกค้าเอารถไปล้าง โดยไม่รู้ว่าลืมทองรูปพรรณ น้ำหนัก 40 บาทไว้ในรถ ลูกค้าหาที่บ้านหมดทุกซอกทุกมุมก็ไม่เจอ เลยไปที่ร้านล้างรถ ไปตามหาแบบสุ่ม ๆ เพราะไม่รู้จะไปหาที่ไหนแล้ว ปรากฏว่าเจอ เจอจริง ๆ ทองคำยังอยู่ครบ

1.6 ล้านบาท ทำเอา คุณอาสนะ เจ้าของร้านล้างรถถึงกับงง เลยโพสต์เฟชบุ๊ก มีรูปพร้อมข้อความว่า "ลูกค้าลืมเอาทองไว้ในรถ 40 บาท แบบจำไม่ได้ ผมก็อ่ะอืม ล้านกว่าบาทเองครับป๋า ไม่มีหายอยู่แล้ว"

ผู้สื่อข่าวของเราไม่รอช้า ลงพื้นที่ไปสอบถามข้อเท็จจริงที่ร้าน RS CarWash&Detailing Bangpakong-ศูนย์เคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก ฟิล์มกรองแสง ที่หมู่ 1 ตำบลหนองจอก อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ไปพบกับคุณอาสนะ ศุภมิตรมงคล อายุ 35 ปี หรือคุณอาร์ท เจ้าของร้าน

คุณอาร์ท เล่าว่า เมื่อวันอังคาร (6 ส.ค.) ลูกค้าประจำนำรถมาล้าง พอล้างรถเสร็จก็นำมาจอดรอลูกค้ามารับ จากนั้นลูกค้าได้ขี่รถจักรยานยนต์มาที่ร้าน ถามหาทองคำว่าอยู่ในรถไหม ตนไม่รู้ ก็ให้ลูกค้าเปิดรถ ตรวจสอบทรัพย์สินเอง จนไปเจอทองรูปพรรณ น้ำหนัก 40 บาท อยู่ในกล่องพลาสติกในลิ้นชักหน้ารถ

คุณอาร์ท ก็ถามคุณลุงลูกค้าว่าทำไมเอาทองคำ 40 บาท มูลค่ากว่า 1.6 ล้านบาท มาเก็บไว้ในรถล่ะ ลูกค้าตอบว่า ภรรยาใส่ทองคำไป แล้วเก็บไว้ในรถจนลืมไปแล้ว

น่าชื่นชมมาก ขอปรบมือดัง ๆ ให้คุณอาร์ท เจ้าของร้าน และพนักงานในร้านล้างรถแห่งนี้ คุณอาร์ท ย้ำว่า ได้บอกกับพนักงานทุกคน ไม่ให้รื้อค้นทรัพย์สินของลูกค้าภายในรถ เงินแค่บาทเดียวก็ห้ามหยิบออกจากรถลูกค้า ลูกค้าจะได้ไว้ใจ เชื่อใจทางร้าน แล้วกลับมาใช้บริการอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง