พระมรณภาพคาดป่วยจนร่างกายขาดน้ำและอากาศหายใจ

View icon 121
วันที่ 8 ส.ค. 2567
ข่าวในประเทศ
แชร์
พระลูกวัดวัย 40 ปี มรณภาพคากุฏิ คาดสาเหตุเกิดจากการป่วยทำให้ร่างกายขาดน้ำและขาดอากาศหายใจ

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ( 7 สิงหาคม พศ.2567) ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุสถานีตำรวจภูธรปราสาท ได้รับแจ้งเหตุพระนอนเสียชีวิตภายในกุฏิ จึงได้ประสาน ร.ต.อ.จตุรงค์ ล้อมนาค พนักงานสอบสวนพร้อมชุดสืบสวนเวรสถานีตำรวจภูธรปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ออกตรวจสอบพร้อมอาสาหน่วยกู้สว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท และ หน่วยกู้ชีพตำบลตาเบา รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

สถานที่เกิดเหตุภายในกุฏิพักสงฆ์ วัดป่าห้วยเสนง ม.14 ต.หนองใหญ่ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์  จากการตรวจสอบพบพระลูกวัด ทราบชื่อ พระปารมี อายุ 40 ปี นอนมรณภาพภายในกุฏิ ในสภาพนอนหงายหน้ามีร่างกายบวมดำ ใกล้เคียงพบพัดลมและข้าวของกระจัดกระจายอยู่ที่พื้นคาดว่ามรณภาพมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการชันสูตรพลิกศพ

จากการสอบถามด้านพระลูกวัด ได้เล่าว่า วันที่ 6 สิงหาคม พศ.2567 ตนเองได้พยายามโทรหา พระปารมี อยู่หลายครั้งเพื่อที่จะไหว้วานให้ไปกิจนิมนต์ แต่พระปารมี ก็ไม่ยอมรับสาย ถึงเวลาไม่ออกมาฉันท์ ไม่ทำวัดเย็น แถมไม่ออกจากห้องจนน่าแปลกใจ ช่วงเย็นวันที่ 7 สิงหาคม พศ.2567 ตนเองกับหลวงตา จึงได้เดินไปเคาะประตูห้องก็ไม่มีเสียงตอบรับจึงได้ตัดสินใจงัดประตูห้องเข้าไปดูพบว่า พระปารมี มรณภาพแล้ว จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่

เมื่อวันก่อนจะมาพบศพ พระปารมี มีอาการป่วยไข้และได้ไปหาหมอและก็กลับมาพักที่วัด จนกระทั่งมาพบว่ามรณภาพ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเกิดจากอาการป่วย ร่างกายขาดน้ำและขาดอากาศหายใจขณะนอนพักอยู่ในกุฏิ ส่วนทางพระเจ้าอาวาสรวมไปถึงญาติพี่น้องไม่ได้ติดใจในสาเหตุการมรณภาพของ พระปารมี ในครั้งนี้แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงทำการเคลื่อนย้ายร่างส่งต่อให้ทางญาติประกอบพิธีกรรมตามศาสนาต่อไป