ทำเนียนใช้รถไฟฟ้าฯ มาขโมยหม้อแปลง

View icon 90
วันที่ 8 ส.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้คนร้ายตีเนียน ใช้รถบรรทุก 6 ล้อสีส้ม คล้ายกับรถของการไฟฟ้าฯ เข้าไปยก ถอด หม้อแปลงไฟฟ้าริมถนน ในจังหวัดมหาสารคาม กลางวันแสก ๆ ก่อนยกหม้อแปลงมูลค่า กว่า 100,000 บาท หลบหนีออกไปหน้าตาเฉย

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพรถคนร้าย ขับรถรถ 6 ล้อสีส้มที่มีเครนติดรถ ลักษณะคล้ายกับรถของการไฟฟ้า เข้ามาทำการยกหม้อแปลงไฟฟ้า ของแขวงทางหลวงมหาสารคาม ที่ติดตั้งไว้ที่เสาไฟฟ้าริมถนนสายบายพาส อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม ออกไปกลางวันแสก ๆ ทำให้ชาวบ้าน ได้รับผลกระทบ ไฟฟ้าดับ ก่อนมีการแจ้งเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงเข้าตรวจสอบ

โดยหัวหน้าหมวดบ้านเขวา แขวงทางหลวงมหาสารคาม นำภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกได้ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม ซึ่งเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยพฤติกรรมของคนร้าย ใช้รถบรรทุก 6 ล้อสีส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทำทีเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า แล้วเข้ามาขโมยเอาหม้อแปลงไฟฟ้า จำนวน 1 ตัว มูลค่าประมาณ 100,000 บาท เสมือนว่า ยกหม้อแปลงไฟฟ้าไปซ่อมแซม

เบื้องต้นพบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุ เป็นผู้ชาย 2 คน โดยชุดสืบสวน อยู่ระหว่างเร่ง ตรวจสอบรถบรรทุก 6 ล้อ ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ว่าเป็นรถของทางราชาร หรือเป็นรถของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหรือไม่ เพื่อเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง