รวบแอดมินไลน์กลุ่มรับพนันวัวชนออนไลน์

View icon 266
วันที่ 7 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบถึงบ้านหนุ่มวัย 39 ปี เป็นแอดมินไลน์กลุ่มรับพนันวัวชนออนไลน์ แถมมีการสตรีมสดผ่านกลุ่มไลน์

วันนี้ (7 ส.ค. 67) พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ ผกก.4 บก.สอท.5 พร้อมด้วย พ.ต.ท.เทพประสิทธิ์ สามสี รอง ผกก.4 บก.สอท.5 พ.ต.ท.กฤตภพ แก้วรอด สว.กก.4 บก.สอท. พร้อมตำรวจไซเบอร์ เข้าจับกุมตัว นายจอย อายุ 39 ปี ที่บ้านใน ต.ควนขนุน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นหรือทำอุบายล่อช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงิน

โดยสามารถยึดโทรศัพท์มือถือ iPhone 14 จำนวน 1 เครื่อง, โทรศัพท์มือถือ iPhone 11 จำนวน 1 เครื่อง, สมุดเงินฝากธนาคารกรุงศรีอยุธยา 1 เล่ม, สมุดเงินฝากธนาคารกรุงไทย 1 เล่ม และคอมพิวเตอร์พกพา 3 เครื่อง ซึ่งก่อนเข้าจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวได้มีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ทำการสืบสวนจับกุม การลักลอบเล่นการพนันทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ผ่านช่องทางกลุ่มไลน์ OA มิตรภาพวัวชน 88

ต่อมาหลังจากได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ทราบผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดดังกล่าวเป็นที่แน่ชัดแล้ว จึงได้ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ พงส.กก.4 บก.สอท.5 ออกหมายจับ นายจอย ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 3639/2567 ลง 5 ส.ค.67 ตามข้อกล่าวหาข้างต้น

จากการสืบทราบว่า นายจอย เช่าบ้านหลังหนึ่งอยู่ใน ม.1 ต.ควนขนุน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ก่อนนำกำลังเข้าทำการตรวจสอบและพบ นายจอย ออกมาแสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งได้แสดงหมายจับข้างต้นแจ้งให้ทราบ ก่อนตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม และส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.สอท.5 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทาง นายจอย ให้การว่า ตนทำหน้าที่เป็นแอดมินของไลน์กลุ่ม “มิตรภาพวัวชน 88” โดยมีหน้าที่ในการเปิดราคาเล่นพนันชนวัวของกลุ่ม และรับว่าภายในบ้านพักมีคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการสตีมภาพสด เพื่อให้นักพนันชนโครับชมภาพการแข่งขันชนโคผ่านช่องทางไลน์กลุ่ม มิตรภาพวัวชน 88