พายุ “เดบบี” พัดขึ้นฝั่ง ทำรัฐฟลอริดาจมอยู่ใต้กระแสน้ำ

View icon 90
วันที่ 7 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หลายพื้นที่ในรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐฯ จมอยู่ใต้กระแสน้ำ หลังพายุเฮอริเคน "เดบบี" พัดขึ้นฝั่งในภูมิภาคบิ๊กเบนด์ ล่าสุดคร่าแล้ว 6 ชีวิต หลายรัฐประกาศภาวะฉุกเฉิน หวั่นเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่

วันนี้ (7 ส.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สภาพบ้านเมืองในเมืองซาราโซตา ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา จมอยู่ใต้น้ำทั้งหมด หลังถูกพายุเฮอริเคน "เดบบี" (Debbi) พัดถล่มภูมิภาคบิ๊กเบนด์ ทางชายฝั่งอ่าวฟลอริดาเมื่อวันจันทร์ (5 ส.ค. 67) ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีฝนตกหนัก

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า มีประชาชนกว่า 500 คน ได้รับการช่วยเหลือจากการถูกน้ำท่วมบ้านเรือนและยานพาหนะในเมืองซาราโซตา นอกจากนี้ พายุเฮอริเคน “เดบบี” ทำให้ชายฝั่งรัฐจอร์เจีย และเซาท์แคโรไลนา ถูกน้ำท่วมไปด้วยหลังเกิดฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้หลายเมือง อาทิ ชาร์ลสตัน ซาวันนา และเมืองอื่น ๆ เกิดน้ำท่วมได้

ทางศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ คาดว่า จะมีฝนตกหนักประมาณ 10-20 นิ้ว ในบางพื้นที่ของรัฐจอร์เจีย เซาท์แคโรไลนา และนอร์ทแคโรไลนา จนถึงวันศุกร์ (9 ส.ค. 67) และจะส่งผลให้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ ซึ่งผู้ว่าการรัฐต่าง ๆ ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินแล้ว

โดยพายุเดบบีจะเคลื่อนตัวช้าลง และมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออก และพัดออกจากชายฝั่งรัฐจอร์เจียในวันอังคาร (6 ส.ค. 67) ก่อนที่จะเปลี่ยนทิศไปทางทิศเหนือ และเคลื่อนตัวเข้าฝั่งเหนือรัฐเซาท์แคโรไลนา ใกล้กับเมืองชาร์ลสตันในวันพฤหัสบดีนี้ (8 ส.ค. 67)

ทั้งนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตจากพายุ “เดบบี” แล้วอย่างน้อย 6 คน ในรัฐฟลอริดาและจอร์เจีย โดยพายุจะยังเคลื่อนตัวอยู่เหนือชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ และมิดแอตแลนติกของสหรัฐฯ อีกหลายวัน