ใช้กฎหมู่บุกพังร้าน เพราะโพสต์เฟซบุ๊ก?

View icon 74
วันที่ 7 ส.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - แค่เพราะโพสต์เฟซบุ๊ก หรือเห็นต่าง หรือเปล่าไม่รู้ แต่การที่กลุ่มชายฉกรรจ์ยกพวกกว่า 10 คน บุกไปพังร้านขายกัญชา ก็เป็นเรื่องผิดกฎหมาย ซ้ำยังทำให้ลูกจ้าง และลูกค้า ได้รับบาดเจ็บไปด้วย อันนี้ผิดเต็ม ๆ

นี่เป็นสภาพความเสียหาย ภายในร้านขายกัญชาแห่งหนึ่ง ในซอยรามคำแหง 39 เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา คนที่บุกมาที่ร้านมาถามหาคนชื่อ "นัส" ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน แต่พอไม่เจอตัวก็พังข้าวของ ทำร้ายคนในร้านซึ่งตอนนั้นมี 4 คน พนักงานของร้านหลบทัน ไม่ค่อยบาดเจ็บ แต่ลูกค้า 3 คน คนหนึ่งศีรษะแตก ต้องเย็บ 3 เข็ม, คนที่ 2 หัวเข่าแตก ต้องเย็บ 3 เข็มเช่นเดียวกัน ส่วนอีกคนมีรอยถลอกตามร่างกายเล็กน้อย

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปคุยกับ นายธนกฤต หรือ "นัส" เจ้าของร้าน ยอมรับว่า เดิมมีความเห็นไม่ตรงกันกับกลุ่มของ "นายป็อก" เรื่องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ที่ห้ามให้กัญชากลับมาเป็นยาเสพติด ตนมองว่า ถ้าจะไม่เห็นด้วย ก็ไม่ควรไปก่อม็อบ แล้วปล่อยให้หน่วยงานจัดการปัญหานี้กันเอง แต่อีกฝ่ายกลับทักมาหาเชิงหาเรื่องหลายครั้ง ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุแบบนี้

พันตำรวจเอก พรทวี สมวงค์ ผู้กำกับการ สน.หัวหมาก ให้ข้อมูลว่า คดีนี้มีผู้ร่วมก่อเหตุมากกว่า 10 คน ตอนนี้พิสูจน์ทราบแน่ชัดได้ 2 คน จากการรวบรวมพยาหลักฐานชัดเจนว่าเข้าข่ายเป็นการทำให้เสียทรัพย์ และทำร้ายร่างกายผู้อื่น เบื้องต้นได้ออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนแล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุคนอื่น ๆ จะขยายผลสืบสวนตามจับกุมต่อไป