นายกฯ เปิดทำเนียบรอต้อนรับฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก

View icon 95
วันที่ 7 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกฯ เปิดทำเนียบรอฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก #วิวกุลวุฒิ บอกเป็นแฟน “ลิเวอร์พูล” ตัวยงเหมือนกัน พร้อมส่งกำลังให้ “เทนนิส พาณิภัค“ ลุ้นเหรียญทองป้องกันแชมป์ เผยเตรียมจัดงานเลี้ยงนักกีฬา สิ้นเดือน ส.ค.นี้

วันนี้ (7 ส.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก 2024 ที่เดินทางกลับประเทศไทยในวันนี้ และจะเข้ามาพบนายกรัฐมนตรี เวลา 12.45 น.ที่ทำเนียบรัฐบาลว่า  ตนก็จะให้กำลังใจ เพราะถือว่าเป็นความสำเร็จที่สูงส่งอย่างหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เหรียญทองก็ตาม ตนก็ให้กำลังใจน้อง ๆ อยู่ ซึ่งตนไม่ได้ประสานให้กำลังใจเป็นการส่วนตัว เพราะไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่สิ่งหนึ่งที่ตนเห็นว่า “วิว” กุลวุฒิ มีสิ่งที่เหมือนกับตนเองอย่างหนึ่งก็คือ เป็นแฟนบอลทีม “ลิเวอร์พูล” ตัวยงเหมือนกัน

ในขณะที่วันนี้ไทยมีโปรแกรมการแข่งขันในกีฬาเทควันโด จาก “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ อดีตเจ้าของเหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง นายกรัฐมนตรี บอกยังมีลุ้นเหรียญอยู่ ซึ่งก็ขอให้ให้กำลังใจ เพราะตนเองรู้จักกับนายพิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และเป็นนายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยมานาน และได้ส่งข้อความให้กำลังใจเป็นการส่วนตัวไปให้

ส่วนความคาดหวังถึงเหรียญทอง เพราะปัจจุบันใช้ได้เหรียญเงิน และเหรียญทองแดงแล้ว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายพิมล ได้บอกกับตนว่า สำหรับกีฬาเทควันโด น่าจะได้เหรียญ 1-2 เหรียญ แต่ตนขอโฟกัสที่ 2 เหรียญทองมากกว่า เพราะไทยไม่เคยได้ 2 เหรียญทองพร้อมกัน ซึ่งก็จะทำให้ไทยได้ครบหมดทุกเหรียญ ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคน

สำหรับงานเลี้ยงรับรองนักกีฬาในส่วนของรัฐบาล ได้พูดคุยกับนายไพฑูร ชุติมากรกุล ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลด้านกีฬา และเป็นนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทยว่า อยากจะจัดเลี้ยงอาหารกลางวันเมื่อนักกีฬาทุกคนกลับมาพร้อมเพรียงกัน ซึ่งมีความตั้งใจว่าจะจัดเลี้ยงให้ได้ก่อนสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อแสดงความยินดี และปลอบใจ รวมไปถึงขอบคุณที่เป็นตัวแทนของประเทศ