โอลิมปิก 2024 : วิว กุลวุฒิ เปิดใจหลังกลับถึงไทย ขอบคุณทุกกำลังใจให้คว้าเหรียญสำเร็จ

View icon 116
วันที่ 7 ส.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - "วิว กุลวุฒิ" ฮีโรเหรียญเงิน แบดมินตันชายเดี่ยว ประวัติศาสตร์ของไทยในโอลิมปิก 2024 และทีมแบดมินตันไทย เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว เมื่อเวลา 05.55 น. ท่ามกลางสื่อมวลชนและประชาชนที่มารอให้การต้อนรับ และร่วมแสดงความยินดี

โดย วิว กุลวุฒิ ได้เปิดใจพูดถึงความรู้สึก หลังคว้าเหรียญเงินโอลิมปิกมาได้สำเร็จว่า "เป็นเกียรติอย่างมาก เชื่อว่าช่อดอกไม้นี้จะเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผม ในการพัฒนาตัวเองต่อไป และด้วยพระบารมีปกเกล้าของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทำให้ผมสร้างความสำเร็จให้กับประเทศไทยครั้งแรก และเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ผมขอน้อมเกล้าถวายเหรียญโอลิมปิกครั้งนี้แด่พระองค์ท่านด้วยครับ

ส่วนสิ่งที่อยากทำตอนนี้มากที่สุด คือ อยากพัก เพราะช่วงที่แข่งใช้เวลานาน และวันนี้ก็เดินทางนานด้วย หลังจากนี้จะพักผ่อน และรอดูตารางฝึกซ้อมต่อไป ผมได้เรียนรู้มากขึ้นจากโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ยอมรับว่าในรอบชิงเราเป็นรองจริง ๆ ส่วนจุดอ่อนที่ต้องแก้ไข คือเกมบุก จะเห็นได้ว่าในรอบชิง ผมไม่สามารถที่จะทำอะไรคู่ต่อสู้ได้เลย เนื่องด้วยเขามีความแข็งแกร่ง สูงยาว หลังจากนี้จะพัฒนาเกมบุกของตัวเองให้มากยิ่งขึ้น

เรื่องมือ 1 ของโลก ถ้าเป็นไปได้ก็อยากเป็น แต่เป้าหมายหลักของผมคือ เหรียญทองชิงแชมป์โลก เหรียญทองโอลิมปิก และเหรียญทองออลอิงแลนด์ 3 รายการนี้มากกว่าครับ ก็ขอบคุณมาก ๆ สำหรับแรงเชียร์ ที่ส่งมาทางโซเชียล ผมเข้าไปอ่านอยู่ ก็ขอบคุณคนไทยทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ผมในโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกนี้ ผมรู้สึกซาบซึ้งและดีใจมากที่สามารถคว้าเหรียญให้กับแบดมินตันทีมชาติไทยได้"

ติดตามข่าวสาร และโปรแกรมการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 ได้ที่ : www.ch7.com/olympic2024