แฟนกีฬาสายประหยัดตั้งแคมป์ร่วมชมโอลิมปิก

View icon 63
วันที่ 6 ส.ค. 2567
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เหล่าแฟนกีฬาไปจนถึงอดีตนักกีฬาโอลิมปิก ที่ชื่นชอบการผจญภัย พากันตั้งแคมป์ปิงบริเวณชานกรุงปารีส ของฝรั่งเศส เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

แฟนกีฬาจำนวนหนึ่ง รวมไปจนถึงอดีตนักฟุตบอลทีมชาติเยอรมนี เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2016 พร้อมกับกลุ่มเพื่อนพากันขับรถยนต์มาตั้งแคมป์ ที่บริเวณริมสวนสาธารณะ บัวส์ เดอ บูโลญ (Bois de Boulogne) ชานกรุงปารีส ของฝรั่งเศส เพื่อเข้าร่วมสัมผัสบรรยากาศผจญภัย และเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 โดยข้อมูลจากสำนักงานนักท่องเที่ยวของกรุงปารีส ระบุว่า ค่าโรงแรมในเมืองหลวงของฝรั่งเศส ในช่วงที่มีการแข่งขันโอลิมปิก มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่คืนละ 218 ยูโร หรือประมาณ 8,500 บาท และในช่วงต้นเดือนแรกของเดือนสิงหาคมนี้ โรงแรมมีผู้เข้าพักมากถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ แฟนกีฬาที่ออกมาตั้งแคมป์มีการประเมินว่า ค่าใช้จ่ายตลอดช่วง 2 สัปดาห์ รวมค่าตั๋วเข้าชมการแข่งขัน จะอยู่ที่ประมาณคนละ 1,500 ยูโร หรือราว 58,000 บาท

อย่างไรก็ตาม การตั้งแคมป์ในลักษณะนี้ ไม่ได้ไร้ความเสี่ยงไปเสียทีเดียว เพราะก่อนหน้านี้ มีรายงานคนที่มาแคมป์ปิง ถูกขโมยเงินที่พวกเขาทิ้งไว้บนรถยนต์ด้วย