จับตาการเมือง หลัง นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ คุมบังเหียน พรรคกล้าธรรม

View icon 130
วันที่ 6 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ธรรมนัส  ยืนกรานไม่เกี่ยว พรรคกล้าธรรม  ด้าน อนุทิน ชม นฤมล เป็นคนเก่ง ยินดีเป็นหัวหน้าพรรค

จากกรณีนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคกล้าธรรมคนใหม่ จึงถูกมองว่า พรรคนี้อาจมีความเกี่ยวข้องกับ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เพราะมีความใกล้ชิดสนิทสนมกันนั้น

ล่าสุดวันนี้ (6 ส.ค.67) ร้อยเอก ธรรมนัส ยืนยันตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคกล้าธรรม แม้พรรคนี้จะเคยเป็นพรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่ตนเองเคยเป็นหัวหน้าพรรคมาก่อน แต่ได้มอบให้นางนฤมล ไปนานแล้ว ส่วนตัวมีความสัมพันธ์แบบเป็นเพื่อนเป็นพี่น้องกันกับนางนฤมล และ มองว่านางนฤมลมีความเหมาะสม กับตำแหน่งหัวหน้าพรรค ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี และ จะไปร่วมแสดงความยินดีกับนางนฤมล

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า พรรคนี้อาจเป็นพรรคพันธมิตร หรือ พรรคสำรองของพรรคพลังประชารัฐ กรณีเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองนั้น ร้อยเอก ธรรมนัส ยืนยันว่า พรรคกล้าธรรม ไม่ใช่พรรคสาขา หรือ พรรคสำรอง ของพรรคพลังประชารัฐแต่อย่างใด แต่จะเป็นพรรคที่จัดตั้งขึ้น เพื่อรองรับ สส. จากพรรคก้าวไกลกรณีถูกยุบหรือไม่ ส่วนตัวไม่ทราบ เรื่องนี้

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แสดงความยินดี ที่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เปิดตัวพรรคกล้าธรรม และดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพราะนางนฤมลมีความรู้เยอะ ประสบการณ์มาก ถือเป็นเรื่องดีที่ประชาชนชาวไทยจะมีทางเลือกอีกหนึ่งทาง ส่วนจะมีสัญญาณอะไรทางการเมืองหรือไม่ เพราะถูกจับตาว่าจะเป็นพรรคสำรองและเป็นพรรคไหล่รองรับงูเห่า นายอนุทิน ระบุว่า อย่าไปคิดอะไรเยอะ

ทั้งนี้ นายอนุทิน ปฏิเสธตอบคำถามกรณีมีการจับตาว่าพรรคกล้าธรรม เป็นพรรคสำรองและเป็นพรรคอะไหล่รองรับงูเห่า บอกตนเองไม่ได้เป็นผู้จัดตั้งพรรค ในฐานะนักการเมืองตนเองไม่ได้มอง ก่อนระบุว่า Mind your own business

ข่าวที่เกี่ยวข้อง