3 พรรคร่วมรัฐบาล ไม่ประสงค์ขอปรับครม.

View icon 89
วันที่ 6 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ท. – พปชร. - ชทพ. ไม่ขอปรับครม.ทั้งคน และตำแหน่ง ยันเสียงรัฐบาล มั่นคง แข็งแรง
 

วันนี้ (6 ส.ค.67) นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า  นายกรัฐมนตรียังไม่มีพูดคุยเรื่องนี้ ส่วนที่มีกระแสจากพรรครวมไทยสร้างชาติ เสนอปรับครม. นายอนุทิน ย้ำว่า การปรับคณะรัฐมนตรีเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีแต่เพียงผู้เดียว เบื้องต้นส่วนตัวพรรคภูมิใจไทยยังพอใจการทำงานทั้ง 4 กระทรวง และไม่อยากทำอะไรให้นายกรัฐมนตรีหนักใจ พร้อมย้ำว่า ขณะนี้รัฐบาลมีอยู่กว่า 310 เสียงรัฐบาลมีเสถียรภาพสูงมากรัฐบาลหนึ่งในรอบ 30-40 ปี
 
ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่าการปรับครม. ถือเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี พรรคร่วมรัฐบาลเราได้คุยกันตลอดเวลา อย่างเมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา เจอกันที่กรมชลประทานก็นั่งคุยกัน ส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่มันไม่น่าจะมีการปรับในช่วงนี้ เอาตรง ๆ จะเป็นการสร้างกระแส และคงเป็นเรื่องของพรรคที่โควตาที่ยังขาดอยู่ พรรคพลังประชารัฐ เราสามัคคีกัน เสียงในสภาฯไม่ได้มีความแตกแยก ครม.ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐยังไม่มีการขยับอะไร

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า เรามีสส. 10 คน  ตอนนี้กำลังเร่งทำงานเพราะยังเป็นรัฐมนตรีอยู่ ต้องทำงานอย่างเต็มที่ ตอนนี้ยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครธรัฐมนตรี “คนอื่นเขาอาจจะได้แล้ว แต่ชาติไทยพัฒนามีแค่ 10 คน ก็เลยยังไม่ได้สัญญาณอะไร” ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ยังได้ทำงาน วันนี้ยังเป็นรัฐมนตรี พม. อยู่ก็ขอทำงานให้เต็มที่