เปิดหลักฐานสู้ปม เจ้าของบ้าน รีดทรัพย์

View icon 45
วันที่ 6 ส.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ครอบครัวเจ้าของบ้านนำหลักฐานการโอนเงิน กว่า 7 ล้านบาท หลักฐานการลงบันทึกประจำวัน และคำรับสารภาพนักพนัน ทั้ง 7 คน มอบให้ ทนายเดชา ช่วยดำเนินคดีกลุ่มนักพนันซ้อนแผนโกงเงินแม่กว่า 10 ล้านบาท

เจ้าของบ้าน และลูกสาว ที่ถูกกล่าวหาว่าร่วมกับตำรวจ สน.ลาดกระบัง รีดทรัพย์กลุ่มนักพนันเป็นเงิน 8 แสนบาท พร้อม ทนายเดชา เปิดหลักฐาน ยืนยันเรื่องทั้งหมดไม่ได้เป็นตามที่อีกฝ่ายกล่าวหา

โดยมีหลักฐานสำคัญ คือ คำให้การที่เขียนด้วยลายมือนักพนัน ยอมรับว่าร่วมกับพวกพามาโกงเงินเจ้าของบ้านหลายครั้ง โดยมีการแบ่งหน้าที่กันทำ พอได้เงินมาก็โอนให้พรรคพวกตามที่ตกลง พร้อมยินยอมโอนเงินคืนให้ผู้เสียหาย 5 แสนบาท ด้วยความสมัครใจ

ส่วนคำสารภาพนักพนันอีกคน (เขียนด้วยลายมือเช่นกัน) ยอมรับว่า มาร่วมเล่นการพนันกับพรรคพวก แต่รับค่าตอบแทนเพียง 8 หมื่นบาท เพราะมีหน้าที่ในการเล่นตามที่ตกลง โดยไม่ทราบวิธีการหลอก

ส่วนการบุกจับนักพนัน 7 คน เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ลูกสาวเจ้าของบ้าน ยอมรับว่า ตัวเองเป็นคนแจ้งความกับตำรวจในฐานะสายลับ เพราะทนไม่ได้ที่แม่ของตนเสียเงินการเล่นพนันไปกว่า 10 ล้านบาท

ขณะที่ ทนายเดชา ยอมรับว่ายังไม่สามารถบอกได้ว่าฝ่ายไหนถูกหรือผิด การรับว่าความเป็นการทำตามหน้าที่ ไม่กังวลเรื่องทัวร์ลง เพราะทนายความไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และตนเองก็ไม่มีความขัดแย้งกับ ทนายรัชพล ทนายความฝั่งนักพนัน ยืนยันว่ายังรักกันดี

ไม่รู้จะเป็นอย่างนั้นจริงหรือเปล่า เพราะหลังจากที่มีการแถลงข่าว ทนายรัชพล ศิริสาคร ก็ตั้งข้อสังเกตทันทีว่าเหตุใดเจ้าของบ้านไม่เปิดคลิปหลักฐาน จะได้รู้กันว่านักพนันทำด้วยความเต็มใจ หรือถูกบังคับ

ส่วนประเด็นที่ทางกลุ่มนักพนันได้ไปร้องเรียนกับ ตำรวจ บก.ปปป. ว่าตำรวจร่วมกันเรียกรับเงิน 8 แสนบาท พลตำรวจตรี เกียรติกุล สนธิเณร ผู้บังคับการนครบาล 3 เปิดเผยว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้เรียกผู้เกี่ยวข้องทั้ง 3 ฝ่าย มาสอบปากคำแล้วคนละ 1 รอบ แต่ยังคงมีประเด็นสงสัยเพิ่มเติม จึงเตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องบางรายเข้าให้ปากคำอีกครั้ง คาดว่าจะมีความคืบหน้าเร็ว ๆ นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง