เด็กเห่อของ ไล่แทงหนุ่มปวส. หวังเอาแค่เนกไท-เข็มต่างโรงเรียน

View icon 92
วันที่ 5 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แก๊งเด็กเห่อของ! ไล่แทงหนุ่ม ปวส. ต่างสถาบัน จนต้องวิ่งหนีตาย หวังแค่เนกไท-เข็มตราสัญลักษณ์

5 ส.ค. 67 เมื่อเวลา 16.00 น.ที่ สภ.บางใหญ่ นายชัยสิทธิ์ อายุ 21 ปี และนายกรวิชญ์ อายุ 22 ปี เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนพร้อมคลิปวิดีโอเเผยให้เห็นกลุ่มวัยรุ่น 6 คน อายุประมาณ 15-18 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน สวมหมวกกันน็อกปกปิดใบหน้า ขี่ประกบบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า ถนนกาญจนาภิเษก มุ่งหน้าตลาดบางใหญ่ ก่อนหนึ่งในคนร้ายจะใช้มีดปลายแหลมแทงไปที่บริเวณไหล่ด้านขวาจนรถล้ม ต้องวิ่งหนีตายหลบเข้าไปในซอยใกล้เคียง ต่อมา กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ถือมีดวิ่งตามมาและข่มขู่บอกให้ถอดเนกไทและเข็มโรงเรียนส่งให้และขึ้นรถจักรยานยนต์ขับหลบหนีไป

นายชัยสิทธิ์ (มีแผลปิดที่แก้มซ้าย) เล่าว่า ตนเรียนชั้น ปวส. ปี 1 มื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตนและเพื่อน ๆ ได้ไปสอบตามปกติ หลังสอบเสร็จตนและเพื่อน ๆ อีก 4 คน ก็ขี่รถจักรยานยนต์กำลังจะกลับบ้าน จนมาถึงที่เกิดเหตุ ก็ได้ยินทางคู่กรณีตะโกนถามว่า "มึงเรียนที่...เหรอ" จากนั้นก็มีคนหนึ่งชักมีดออกมา แล้วแทงเพื่อนตนซึ่งเป็นคนขับเข้าที่บริเวณไหล่ด้านขวาจนทำให้รถเสียหลักล้มลง

จากนั้น ตนและเพื่อนก็วิ่งหนีตายเข้าไปในซอยใกล้เคียง แต่ทางคนที่แทงเพื่อนตนก็วิ่งตามมา และข่มขู่บอกให้ตนถอดเนกไทและเข็มโรงเรียน ตนจึงถอดเนกไทและเข็มให้ไป เพราะกลัวว่าจะได้รับอันตราย หลังจากได้ของไปทางกลุ่มคู่กรณีก็ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โชคดีที่เพื่อนของตนที่โดนฟันไหล่ด้านขวา ฟันไม่เข้า ส่วนตนโดนฟันเข้าที่แก้มซ้ายเย็บ 2 เข็ม ตนไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใครมาก่อน และไม่รู้ว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นใคร เพราะทุกคนสวมหมวกกันน็อกหมด คิดว่าคงเป็นวัยรุ่นอายุน่าจะไม่เกิน 18 ปี เพราะพวกนี้รู้ว่าก่อเหตุไปแล้วคงไม่ถูกดำเนินคดีเพราะยังเป็นเยาวชนอยู่ แต่ตนยืนยันไม่เคยมีเรื่องกับใครแน่นอน เพราะตนและเพื่อน ๆ ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย และเรียนเฉพาะวันอาทิตย์เท่านั้น

ที่ผ่านมาไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้  โชคดีที่มีพลเมืองดีช่วยถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ ส่วนตัวคิดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุแค่อยากได้เนกไทและเข็มตราสัญลักษณ์ของโรงเรียนเท่านั้น แต่ถ้าเป็นอย่างนั้นบอกตนดี ๆ ตนก็พร้อมถอดให้เลย ไม่ต้องมาทำร้ายกันแบบนี้ ยิ่งใช้อาวุธแบบนี้ด้วย

ด้านนายกรวิชญ์ (สวมเสื้อสีขาว) เล่าว่า หลังสอบเสร็จตนกับเพื่อน 4 คน กำลังจะกลับบ้านโดยขี่รถจักรยานยนต์กันมา 3 คัน โดยคันที่ล้มเป็นคันที่ซ้อน 3 กันมา ตนขี่อยู่ด้านหลัง เห็นว่าขณะที่เพื่อนของตนกำลังขี่รถอยู่นั้น ก็มีรถจักรยานยนต์ประมาณ 3 คัน ขี่มาประกบ แต่เขาพูดอะไรกันไม่รู้ ตนไม่ได้ยินเพราะใส่หูฟังอยู่ แต่เห็นว่ามีคันหนึ่งชักมีดออกมา และขี่ไปปิดด้านหน้าเพื่อไม่ให้เพื่อนของตนหนี

จากนั้น ตนเห็นว่าคันที่ขี่ประกบเพื่อนตนซึ่งถือมีดทั้ง 2 คน และมีคนหนึ่งซึ่งตนไม่แน่ใจว่าคนขับหรือคนซ้อนใช้มีดแทงเพื่อนของตน จนทำให้รถเสียหลักไปชนกับรถด้านข้างจนทำให้รถล้ม พอรถล้ม เพื่อนของตนก็วิ่งหนีตายหลบเข้าไปในซอยใกล้เคียง แต่ผู้ก่อเหตุก็ขี่รถตามเข้าไป ตนและเพื่อนอีกคนที่อยู่ในเหตุการณ์พยายามจะช่วยเหลือแ ต่ทางกลุ่มผู้ก่อเหตุมีมีดกันเกือบทุกคนจึงทำอะไรมากไม่ได้ หลังเกิดเรื่องตนพาเพื่อนไปโรงพยาบาลใกล้เคียงโชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก ส่วนในวันนี้เพื่อนคนที่โดนแทงไหล่ไม่ได้มาแจ้งความด้วย เพราะหมอนัดไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ตนและเพื่อนจึงเดินทางมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ ไว้ก่อน

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปไล่ดูกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุและรีบนำตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป