ชายขับรถกระบะหัวร้อน ชักมีดขู่

View icon 43
วันที่ 5 ส.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชายอายุ 56 ปี ไม่รู้ว่าจะรีบไปไหน ขับรถตามหลังรถอีกคันที่เพิ่งออกจากไฟแดง แต่เกิดไม่พอใจ อ้างรถคันหน้าขับแช่ขวา ชักมีดยาวออกมาขู่เรียกคู่กรณีให้จอดรถเจรจา

คลิปจากกล้องหลังรถกระบะ จับภาพเหตุการณ์ขณะขับออกจากไฟแดงตลาดสามแยก ถนนสายเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีรถกระบะติดคอกเหล็กอีกคัน แล่นตามหลังมา     

สักพักรถกระบะคันที่ติดคอก ก็เร่งเครื่องแซงขึ้นไปปาดหน้ารถคันที่ติดกล้อง แล้วก็เปลี่ยนไปอยู่เลนกลาง ให้รถคันที่ติดกล้องแซงกลับขึ้นไป โดยในจังหวะแซง คนขับรถกระบะติดคอกได้เปิดกระจกลง โบกมือเรียกให้คนขับรถคันที่ติดกล้อง นำรถจอดข้างทาง

จากนั้น คนขับรถกระบะทั้ง 2 คัน ก็ลงไปพูดคุยกัน โดยชายที่ขับรถกระบะคอก ลงมาพร้อมกับมีดยาวประมาณ 1 ฟุต มาพูดจาโวยวายใส่คู่กรณี หาว่าขับรถแช่ขวา พร้อมกับพูดท้าทายว่า "คิงจะเอาก่อ" แต่คู่กรณีไม่อยากทะเลาะด้วย เดินกลับขึ้นรถไป เหตุการณ์เกิดขึ้นคืนวันเสาร์ (3 ส.ค.) ที่ผ่านมา  

หลังเกิดเหตุ ชายที่ขับรถกระบะติดกล้อง ได้นำเรื่องราวมาโพสต์เตือนภัยผู้ใช้รถใช้ถนนสายเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด ในช่วงกลางคืน ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้น บอกว่าเคยเจอคน ๆ เดียวกัน ก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน จุดที่ก่อเหตุก็ใกล้เคียงกัน ลงมาข่มขู่ ตบฝากระโปรงรถ ด่าทอท้าทาย รายนั้น ผู้เสียหายเป็นหญิง มีลูกอยู่ในรถจึงไม่กล้าที่จะลงจากรถ และไม่ได้แจ้งความเพราะรถไม่มีกล้องบันทึกเหตุการณ์ 

เหตุที่เกิดขึ้น เจ้าของโพสต์ได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.สันทราย ตำรวจตรวจสอบเลขทะเบียนรถ พบว่ามีชายอายุ 56 ปี เป็นเจ้าของ ภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย อยู่ระหว่างเรียกตัวมาสอบปากคำ