รวบหมอเถื่อน แอบเสริมความงามให้ลูกค้า

View icon 45
วันที่ 5 ส.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจ บก.ปคบ. รวบหมอเสริมความงามเถื่อน นัดลูกค้าผ่านเฟซบุ๊ก เปิดโรงแรมรายวัน ย่านสุขุมวิท ลักลอบฉีดเสริมความงาม ผู้ต้องหารับสารภาพทำมาแล้ว 5 ปี รายได้งาม 20,000-40,000 บาทต่อเดือน

นี่เป็นภาพขณะตำรวจ บก.ปคบ. เข้าจับกุม นางสาวเจติยา อายุ 39 ปี ในขณะฉีดเสริมความงามให้ลูกค้าที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท โดยผู้ต้องหารายนี้มีพฤติการณ์แอบอ้างเป็นแพทย์หญิง ให้บริการฉีดวิตามินผิว, ฟิลเลอร์, โบท็อก กับกลุ่มลูกค้าที่นัดหมายผ่านทางเฟซบุ๊ก

จากการสอบถามเบื้องต้น นางสาวเจติยา ยอมรับว่า รับว่าตนไม่ใช่แพทย์ ไม่มีความรู้ความชำนาญอย่างแพทย์ผู้มีวิชาชีพ และเรียนจบระดับชั้น ปวช. ปี 3 ด้านการขาย ก่อนไปศึกษากับภรรยาหมอจีนที่ประเทศมาเลเซีย ประกอบกับสนใจด้านศัลยกรรมเสริมความงาม และเห็นว่ารายได้ดี จึงอ้างตัวเป็นแพทย์

ผู้ต้องหายังยอมรับว่า ปกติรับฉีดวิตามินผิว, ฟิลเลอร์ และโบท็อก ให้ลูกค้าชาวไทยและมาเลเซียครั้งละหลายราย โดยสถานที่นัดหมายจะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ ทำมาประมาณ 5 ปี มีรายได้ 20,000-40,000 บาทต่อเดือน

ตามกฎหมายแพทย์ผู้ให้บริการต้องมีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม รวมทั้งสถานที่รับบริการต้องได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการสถานพยาบาล และดำเนินการสถานพยาบาล เท่านั้น คดีนี้จึงเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม และ พ.ร.บ.ยา พ.ศ. 2510 ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย