เปิดวินาทีซิ่งรถชน 5 คัน ทำไรเดอร์ขาขาด

View icon 80
วันที่ 5 ส.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ระทึกชาวบ้านย่านทองหล่อ รถยนต์คันหนึ่งซิ่งแซงขึ้นมาจากด้านหลัง แต่รถเสียหลักไปชนรถชาวบ้านที่อยู่แถวนั้นเสียหาย 5 คัน หนักสุดคือรถจักรยานยนต์ส่งอาหาร เป็นไรเดอร์โดนชนลากไปจนขาขาด 1 ข้าง ก่อนอื่นไปดูภาพเหตุการณ์กันก่อน

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดนาทีที่รถยนต์สีแดง ขับเร่งซิ่งแซงขึ้นมาด้วยความเร็วสูงก่อนจะชนเข้ากับรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่จอดติดไฟแดงอยู่ด้านหน้า จนหนุ่มขี่รถจักรยานยนต์ส่งของ หรือ ไรเดอร์ เสียหลักรถล้มโดนลากไปจนขาขาดไปหนึ่งข้างในที่เกิดเหตุในซอยสุขุมวิท 39 ใกล้แยกฟูจิ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา มีรถที่ได้รับความเสียหายมากบ้างน้อยบ้างรวมแล้ว 5 คัน

หลังเกิดเหตุตำรวจ สน.ทองหล่อ ควบคุมตัวคนขับรถคันต้นเหตุมาสอบปากคำ เบื้องต้นพบต้นตรวจแอลกอฮอล์แล้วเป็นศูนย์ และให้การกับตำรวจว่า ตนประมาทซิ่งแซงรถขึ้นมาประกอบกับอาการตกใจที่คุมรถไม่ได้

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุกำลังขับรถไปส่งผู้โดยสารมุ่งหน้าไปปากซอยสุขุมวิท 39 รถจอดติดรอเลี้ยว จู่ ๆ รถยนต์คันสีแดงก็พุ่งมาชนรถจักรยานยนต์ส่งอาหารจนขาขาด และชนรถของเขาจนเสียหายไปทั้งแทบ ก่อนที่คนขับจะลงมาไหว้ขอโทษผู้เสียหายทุกคน ที่กังวลคือเพิ่งจะผ่อนรถแท็กซี่คันนี้มาได้เพียง 10 เดือนเท่านั้น แต่รถคู่กรณีประกันรถขาด จึงต้องพึ่งบริษัทประกันภัยของตัวเอง

ขณะที่ญาติของไรเดอร์ที่ขาขาด บอกว่า คนขับคู่กรณีก็มาขอโทษ และยืนยันว่าจะดูแลชดใช้ค่าเสียหายรวมถึงค่ารักษา แต่อยากให้รักษาสัญญาดูแลตามกฎหมาย

เรื่องคดีญาติผู้ก่อเหตุเข้าไปไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายทุกคน ส่วนใหญ่ยอมเจรจารับการชดใช้ แต่คนบาดเจ็บต้องรอให้หายดีก่อน จึงพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทฯ ผู้ก่อเหตุไม่มีพฤติการณ์หลบหนีจึงให้ปล่อยตัวชั่วคราว และจะเรียกมาแจ้งข้อหาในภายหลัง

คุณชาย พิธพงษ์ ได้พยายามคุยกับคนขับที่ก่อเหตุและญาติ แต่เจ้าตัวไม่ยอมตอบอะไร วิ่งไปขึ้นรถแท็กซี่กลับออกไปจาก สน. ซึ่งจากการเดินไปสังเกตที่ห้องสอบปากคำ พบว่าเจ้าตัวมีอาการเครียดเดินหนีไปอยู่ในห้องไกล่เกลี่ยโดยไม่ยอมออกมาเข้าห้องน้ำนานหลายชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง