หญิงวัย 40 ปี เครียดหาเงินไม่พอใช้ ทิ้งจดหมายลาลูก ผูกคอเสียชีวิต

View icon 431
วันที่ 4 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (4 ส.ค. 67) พ.ต.ต ปรีชา เปี่ยมบุตร  สว.(สอบสวน) สน.ลำผักชี รับแจ้งเหตุมีผู้ผูกคอตนเองเสียชีวิตภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กทม. จึงประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ พฐ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเป็นห้องเช่าแห่งหนึ่ง มีกลิ่นแรงคละคลุ้งออกมาจากห้อง ตรวจสอบด้านในบริเวณตะแกงเหล็ก หน้าห้องน้ำหลังห้อง พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ปราณี อายุ 40 ปี ใช้เชือกไนลอนสีแดงผูกคอตนเองเข้ากับตะแกงเหล็กลักษณะยืนเสียชีวิต ตรวจสอบภายในห้องไม่พบร่องรอยการรื้อค้น 

นอกจากนี้ยังพบจดหมาย ลาสั่งเสียระบายความในใจ ระบุข้อความว่า “ เหนื่อยมากแล้ว แต่เป็นห่วงลูกคนเล็ก หาเงินไม่พอใช้ พาละเยอะมาก แม่หนูขอโทษ หาเงินไม่พอใช้ ไม่ขอเป็นภาระใครแล้ว แม่พี่ดิว+อิคคิว แม่ขอลาก่อน พร้อมทิ้งรหัสปลดล็อคหน้าจอโทรศัพท์เอาไว้

น.ส.สไบทอง อายุ 34 ปี เพื่อนผู้ตาย เล่าว่าผู้ตายเป็นคนเงียบไม่ค่อยพูดปัญหาใด ๆ ที่ผ่านมาผู้ตายก็ไม่เคยมีนิสัยยืมเงิน แต่เพิ่งจะมายืมเงินตนเมื่อ 2-3 เดือนก่อน แต่ตนเองก็ไม่ได้ถามว่ามีปัญหาอะไร ผู้ตายมีลูกชายสองคน อยู่กับยายที่ จ.กำแพงเพชร โดยผู้ตายจะเป็นคนทำงานหาเงินส่งเสียลูกๆทั้งสอง ส่งเงินกลับไปให้  ตนเองก็ไม่คิดว่าผู้ตายจะมาก่อเหตุคิดสิ้นแบบนี้

ทางด้าน น.ส.ดาริน อายุ 53 ปี เจ้าของห้องเช่า เปิดเผยว่า ผู้ตายค้างค่าเช่าห้องเป็นเดือนที่ 3 แล้ว คุยกันครั้งสุดท้ายผ่านไลน์ แจ้งค่าเช่าห้อง ค่าน้ำค่าไฟ ของเดือนที่ 3 รวม 1,780 บาท แต่ก็ไม่มีการตอบรับจากผู้ตาย จึงเดินทางมาที่ห้องเช่า แต่เห็นห้องล็อกและไม่มีรองเท้าอยู่หน้าห้องจึงคิดว่าผู้ตายไม่อยู่ห้อ

ล่าสุดจึงวนกลับมาดูอีกครั้งในวันนี้ ก่อนจะเห็นคนยืนมุงดูกันหน้าห้อง จึงตัดสินใจงัดกระจกบานเกร็ดออก แล้วเปิดประตูเข้าไปดูด้านใน ก่อนจะพบว่า น.ส.ปราณี ผูกคอตนเองเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตร ได้มอบร่างให้กู้ภัยนำส่งแผนกนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อให้แพทย์ทำการผ่าชันสูตร หาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะติดต่อญาติให้มารับร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป