พ่อค้าขายหมูใจดี มีความสุขจากการให้ เด็กขอซื้อหมูบด 10 บาท ไม่ขายให้ แต่ตักให้ฟรี กำชับตั้งใจเรียนนะไอ้หนู

View icon 134
วันที่ 4 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีชาวเน็ตโลกออนไลน์แห่ชื่นชมพ่อค้าหมูใจดีกับเด็ก ๆ และผู้ยากไร้ โดยมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “aon_pongjinda” หรือ “Aon Pongjinda” ซึ่งเป็นพ่อค้าหมูสด และเป็นเจ้าของร้านหมูนายอ้น อยู่ที่คลอง 11 วัดสระบัว ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “ตั้งใจเรียนนะไอ้หนู #ร้านหมูนายอ้นคลอง11วัดสระบัว”

โดยคลิปดังกล่าว มีเด็กชายมาขอซื้อหมูบด 10 บาท เนื่องจากคุณย่าใช้ให้มาซื้อ แต่เจ้าตัวไม่ขาย ซึ่งได้ตักหมูบดให้กลับบ้านไปฟรี ๆ ขณะเดียวกันก่อนเอาหมูให้ก็ได้ทดสอบความรู้ต่าง ๆ เป็นคำถามค่อนข้างยาก พอเด็กงงก็เปลี่ยนคำถามเป็นบวกเลขง่าย ๆ แล้วค่อยมอบหมูให้พร้อมกับกำชับว่าให้ตั้งใจเรียน

สำหรับผู้โพสต์มักแบ่งปันน้ำใจให้เด็ก ๆ กับคนที่ยากไร้ ให้เนื้อหมูกลับไปทำอาหารที่บ้านโดยไม่คิดเงิน บอกว่ามีความสุขกับการเป็นผู้ให้ สิ่งไหนที่พอจะช่วย แบ่งปันกันได้ก็จะทำ กระทั่งการทำความดีเสมอต้นเสมอปลายดังกล่าวมีคนเห็น และอย่างร่วมทำบุญ โดยมีคนใจบุญมามอบเงินให้ 2,000 บาท เอาไว้บริจาคเนื้อหมูให้คนยากไร้ แจกให้ฟรีทำหรับผู้ไม่มีเอาไปทำอาหารกินให้อิ่มท้อง เป็นการร่วมด้วยช่วยกันแบ่งปันให้คนที่ลำบาก