ระทึก ช่วยคน-สุนัขตกฝายน้ำล้น

View icon 57
วันที่ 4 ส.ค. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - หนุ่มเจ้าของสุนัขลงไปช่วยสุนัขตกน้ำท้ายฝายสุดท้ายเกือบเอาชีวิตไม่รอดเพราะถูกน้ำวนกลืนร่าง โชคดีชาวบ้านช่วยได้ทัน ส่วนสุนัขจมหายไปกับสายน้ำ

เป็นคลิปภาพนาทีระทึก ขณะที่ชาวบ้านพยายามช่วยเหลือ ชายอายุประมาณ 50 ปี และสุนัขที่พลัดตกน้ำ ฝายน้ำล้นกั้นแม่น้ำงาว หมู่ที่ 3 ตำบลหลวงใต้ อำเภองาว จังหวัดลำปาง ในภาพเราจะเห็นว่าน้ำเชี่ยว แรง พยายามที่จะพัดทั้งคนทั้งสุนัขออกไป ทั้งคนและสุนัขต่างก็พยายามตะเกียกตะกายว่ายเข้าไปยังจุดที่คนช่วยเหลือ โดยเฉพาะเจ้าสุนับตัวนี้ก็พยายามตะกุย 4 ขา เพื่อเข้าไปให้ถึงสวิงจับปลาที่ชาวบ้านยื่นลงมา สุดท้ายช่วยได้เพียงเจ้าของสุนัข ส่วนสุนัขจมหายไปไม่ทราบชะตากรรม

นายอเนก กันทาโย หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยอำเภองาว จังหวัดลำปาง เล่าให้ฟังว่า เหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งว่ามีชาย อายุประมาณ 50 ปี ได้พาสุนัขเดินไปที่บริเวณฝายน้ำล้น ต่อมาสุนัขที่เดินตามมาเกิดพลัดตกลงไปท้ายฝาย ดำผุดดำว่ายอยู่อย่างนั้น ซึ่งในคลิปจะเห็นชาวบ้านและเจ้าของสุนัขพยามช่วยสุนัขอยู่ ทั้งเอาเชือกโยนไปเพื่อจะคล้องคอสุนัข

ชาวบ้านอีกคนก็พยายามใช้สวิงลากสุนัขขึ้นมา แต่ไม่สามารถช่วยได้ ทำให้ชายคนดังกล่าวตัดสินใจกระโดดลงไปช่วย แต่ว่ากระแสน้ำท้ายฝายไหลแรง และเกิดกระแสน้ำวน ทำให้เจ้าของสุนัขและสุนัขต่างถูกกระแสน้ำวนดูด เจ้าของสุนัขก็พยายามที่จะเข้าไปช่วยสุนัขหลายครั้ง แต่จนสุดท้ายก็ไม่สามารถช่วยสุนัขได้ แถมยังเกือบเอาชีวิตแทบไม่รอด เพราะหมดแรง สำลักน้ำ กู้ภัยต้องนำส่งโรงพยาบาล อาการปลอดภัย ส่วนสุนัขยังไม่ทราบชะตากรรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง