ฝ้าเพดานสนามบินหล่นใส่นักท่องเที่ยว

View icon 45
วันที่ 3 ส.ค. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ฝนที่ตกหนักติดต่อกันนานหลายวันในจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้เกิดความชื้น บนฝ้าเพดาน ภายในท่าอากาศยานเชียงใหม่ ทำให้หลุด-หล่น ลงมาทับใส่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บ 2 คน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่าน เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น ภายในท่าอากาศยานเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ที่ฝ้าเพดาน บริเวณจุดตรวจค้น หลุดร่วงลงมาใส่ผู้โดยสารชาวต่างชาติ เป็นชาวเนเธอร์แลนด์ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณหลังมือ ส่วนอีกรายเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะ ก่อนที่แพทย์ประจำสนามบิน ได้เข้าไปปฐมพยาบาลเบื้องต้นและส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ พบว่าที่ศรีษะมีรอยแตกประมาณ 5 เซนติเมตร

ด้านนาวาอากาศโทรณกร เฉลิมแสนยากร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้กล่าวขอโทษ และแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมน้อมรับความผิดพลาดดังกล่าว

ส่วนสาเหตุที่แผ่นฝ้าเพดาน ที่หลุดครั้งนี้ เกิดจาก ความชื้นจากระบบท่อส่งลมเย็น ที่อยู่เหนือฝ้า ที่อุ้มน้ำไว้มาก ประกอบกับช่วงที่ผ่านมา มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้ไม่สามารถรับน้ำหนักไว้ได้

เบื้องต้นได้กั้นพื้นที่จุดเกิดเหตุ และสำรวจจุดเสี่ยง เพื่อป้องกันไม่ให้กระทบกับนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ พร้อมทั้งอยู่ระหว่างดำเนินการเปลี่ยนแปลงตามแผนงานบำรุงรักษา รื้อถอนฝ้าเพดานที่ชำรุด และอยู่ในสภาพที่ไม่แข็งแรงต่อไป

ส่วนนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บท่าอากาศยานได้ดูแลอำนวยความสะดวกทุกขั้นตอน ทั้งซื้อเสื้อผ้าชุดใหม่ ซื้อบัตรโดยสารให้ใหม่ทั้งครอบครัว รวมถึงมอบเงินปลอบขวัญเบื้องต้น โดยประสานกับบริษัทประกันภัย เพื่อดูแลผลประโยชน์ต่าง ๆ ให้แก่ผู้โดยสารต่อไป ส่วนผู้โดยสาร ได้ยืนยันเดินทางไปยังท่าอากาศยานดอนเมืองแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง