ONE Championship : ดีมิทรี รับงานร้อนดวล เฟอร์รารี พร้อมเปิดตัวใน ONE ให้รู้จัก

View icon 340
วันที่ 2 ส.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
ดีมิทรี” พร้อมตอบรับโอกาสทองด้วยการทำผลงานให้ดีที่สุดในการเจอ “เฟอร์รารี” จารึกชื่อให้แฟนมวยต้องจดจำในการเปิดตัวชก ONE

The Silent Assassinดีมิทรี คอฟตุน นักชกป้ายแดง วัย 26 ปี จากรัสเซีย กระหายอยากเปิดตัวให้แฟนมวยทุกได้จดจำในการพบกับ “เฟอร์รารี แฟร์เท็กซ์” ยอดมวยแกร่ง วัย 27 ปี จากสุราษฎร์ธานี ที่หวนกลับมายืนบนเวทีระดับโลกอีกครั้งในรอบเกือบ 2 ปี

โดยคู่นี้ “ดีมิทรี” ทำน้ำหนักไม่ได้ตามรุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) จึงยินยอมหักค่าตัวตามที่ตกลงกัน จ่ายชดเชยเป็นค่าน้ำหนักให้กับ “เฟอร์รารี” และตกลงชกกันในพิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 145.5 ป. ในศึก ONE Fight Night 24 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ในเช้าวันเสาร์ที่ 3 ส.ค.นี้

66ac809a23b895.57593700.jpg
“ดีมิทรี” พร้อมเปิดตัวใน ONE

สำหรับ “ดีมิทรี” เริ่มต้นเส้นทางนักสู้ด้วยการฝึกคาราเต้จนได้สายเขียวมาครอง ก่อนเรียนรู้มวยไทยตอนอายุ 14 ปี หลังจากนั้นเขาต้องฝ่าฟันอุปสรรคในเรื่องการชกหารายได้เพื่อดำรงชีพอย่างหนัก กว่าจะก้าวขึ้นมายืนเป็นนักชกแถวหน้าของประเทศ และกำลังได้เจอกับความท้าทายใหม่ในระดับโลก

โดย “ดีมิทรี” เผยถึงความรู้สึกของการเข้ามามีส่วนร่วมกับองค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมตั้งเป้าขอหยุดสถิติชนะรวดของ “เฟอร์รารี” ต่อหน้าแฟนมวยเจ้าถิ่นให้ได้

66ac809a8f1f65.79528137.jpg

“ผมอยู่ที่ประเทศไทยตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เป้าหมายของผมคือได้ลงแข่งในรายการของ วัน แชมเปียนชิพ แต่ทุกอย่างไม่เป็นไปตามแผน และคิดจะกลับบ้านเกิดภายในสิ้นเดือน มิ.ย. ก่อนออกเดินทาง ผมตัดสินใจติดต่อโค้ชชื่อดัง รุสลัน กริวูชา เขาแนะนำให้ผมลองไปคุยกับค่ายมวยศิษย์สองพี่น้องดูก่อน”

“วันรุ่งขึ้นผมไปที่นั่นทันที ซึ่งเสี่ยงมากที่ผมจะไม่มีเงินพอที่จะบินกลับรัสเซีย ถ้าเกิดผิดแผนขึ้นมา  แต่พวกเขาสนใจผมตั้งแต่วันแรก และให้ผมขึ้นชกที่เกาะสมุยในวันที่ 27 ก.ค. แต่มาถึงวันที่ 20 ก.ค. ผมได้รับข้อเสนอให้เปลี่ยนไปเจอกับ เฟอร์รารี ในศึก ONE Fight Night 24 แทน ผมจึงตัดสินใจไม่ยอมพลาดโอกาสฟ้าประทานนี้และตอบตกลงรับทันที”

66ac809a5c4f63.30132567.jpg
“ดีมิทรี” หวังปิดเกมเร็ว “เฟอร์รารี” ให้ได้

ถึงตอนนี้ “ดีมิทรี” มั่นใจเต็มร้อยว่าตนจะเปิดเกมสู้กับ “เฟอร์รารี” ได้อย่างสนุก ซึ่งหากมีโอกาสก็พร้อมที่จะปิดเกมเร็วนักสู้เจ้าถิ่นให้ได้ เพื่อต่อยอดสร้างชื่อพาตัวเองก้าวไปยืนในระดับที่สูงขึ้น

เฟอร์รารี เป็นนักชกที่เตะได้แรงและเข่าได้ดี ผมมีแรงจูงใจ ความมุ่งมั่น และตั้งใจที่จะชนะอย่างมาก เขาอาจรับมือกับสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ ผมจะเน้นที่การชกจากระยะไกลก่อน จากนั้นจึงเข้าประชิดตัว แล้วไม่คิดว่าไฟต์นี้จะจบแบบครบยก ผมจะชนะและปิดเกมแต่เนิ่น ๆ ให้ได้”

66ac809abc4399.96356777.jpg
“ดีมิทรี” หวังประสบความสำเร็จใน ONE

“แน่นอน ผมตั้งใจจะคว้าโบนัส การเอาชนะ เฟอร์รารี อาจเป็นปัจจัยสำคัญในการได้ชิงแชมป์ เขาเป็นนักสู้ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย ผมเชื่อว่านักมวยทุกคนที่ขึ้นสังเวียนในรายการนี้ เป็นผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะชิงเข็มขัด รวมถึงตัวผมเองด้วย”   

ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE Fight Night 24 ผ่านทาง  Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น. สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV