ONE ลุมพินี : “ทาเครุ - ฮิโรกิ” แถลงร่วมลุยศึกใหญ่ ONE ลุมพินี 81

View icon 703
วันที่ 2 ส.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
2 นักชกซูเปอร์สตาร์ชาวญี่ปุ่น “ทาเครุ เซกาวา” และ “ฮิโรกิ อากิโมโตะ” อดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ร่วมกันแถลงข่าวประกาศลงแข่งขันในรายการใหญ่ประจำไตรมาส 3 ศึก ONE ลุมพินี 81 ที่จะจัดขึ้น ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 27 ก.ย.67

66ac7d3ddf2df0.58661182.jpg
ทาเครุ เซกาวา และ ฮิโรกิ อากิโมโตะ

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ONE ร่วมมือกับ U-NEXT ผู้ให้บริการสตรีมมิงวิดีโอชั้นนำของญี่ปุ่น จัดงานแถลงข่าวการกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งของ 2 นักชกดาวดังที่แฟนมวยทั่วโลกตั้งตารอ "ทาเครุ เซกาวา" และ "ฮิโรกิ อากิโมโตะ" โดยได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากกองทัพสื่อมวลชนหลากหลายสำนักที่เข้ามาร่วมงาน

66ac7d3fd5fb11.82823785.jpg

สำหรับ “ทาเครุ” เปิดตัวไฟต์แรกในศึก ONE 165 ที่จัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ด้วยความพ่ายแพ้ต่อ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่9” ในไฟต์ชิงบัลลังก์ โดยการกลับมาครั้งนี้ จะต้องพบกับ “แบล็คแพนเธอร์” มวยครบเครื่อง จากสงขลา ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.)

โดย “ทาเครุ” ได้กล่าวเปิดใจถึงความรู้สึกที่ได้รับโอกาสให้กลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง พร้อมแสดงความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะปราบ “แบล็คแพนเธอร์” ลงให้ได้ในไฟต์นี้ เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีคืนมา

66ac7d3ed9d9f8.52226018.jpg

“การเปิดตัวกับ ONE ของผมในเดือนมกราคม ผมชกกับแชมป์โลก ซุปเปอร์เล็ก และแพ้ ผมยังไม่ได้โชว์ฟอร์มเพื่อคว้าชัยชนะให้แฟน ๆ ชาวญี่ปุ่นและทั่วโลกได้เห็น ดังนั้นในวันที่ 27 ก.ย.นี้ ผมอยากจะคว้าชัยชนะครั้งแรกใน ONE ให้ได้และก้าวไปสู่ความท้าทายต่อไป”

“เมื่อได้ดูวิดีโอการชกของเขาแล้ว สไตล์การต่อสู้ของเขาคล้าย ๆ ซุปเปอร์เล็ก ที่ชนะผมในไฟต์ก่อนหน้านี้ เขาเตะต่ำ เตะสูง ได้รุนแรง และสามารถใช้หมัดน็อกเอาต์ได้ ผมคิดว่าเขาเป็นนักสู้ที่เก่งรอบด้านและแข็งแกร่ง”

66ac7d3b753603.51912763.jpg

“เขาเป็นนักสู้ที่จะก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดใน ONE ผมเลยอยากจะเอาชนะเขาอย่างเด็ดขาด เพราะผมแพ้ ซุปเปอร์เล็ก มาในไฟต์ล่าสุด ไฟต์นี้จึงรู้สึกเหมือนกับเป็นก้าวแรกสู่การรีแมตช์กับเขา ผมอยากเผชิญหน้ากับนักสู้ที่มีลักษณะคล้าย ๆ กัน ผมอยากโชว์ให้เห็นในไฟต์นี้ว่าผมสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ที่มีสไตล์คล้าย ซุปเปอร์เล็ก ได้สบาย”

“ผมอยากลบล้างภาพความพ่ายแพ้ครั้งก่อนหน้าของผมให้เกลี้ยง ดังนั้นผมจึงเตรียมวางแผนรับมือเป็นอย่างดี ผมอยากให้ไฟต์ของผมสนุกตื่นเต้นที่สุดในวันนั้น ตอนนี้ผมคิดอยู่แค่เรื่องเดียวคือการเอาชนะไฟต์นี้ให้ได้ และผมหวังว่าทุกคนจะได้เห็นผมคว้าชัยชนะในวันที่ 27 ก.ย.นี้นะครับ”

66ac7d3c6edce0.16997528.jpg

ทางด้าน “ฮิโรกิ อากิโมโตะ” จะต้องโคจรมาพบกับคู่ต่อสุดอันตรายที่มีดีกรีเป็นถึงอดีตเจ้าของบัลลังก์เช่นกัน อย่าง “อิเลียส เอ็นนาฮาชิ” อดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ชาวดัตช์-โมร็อกโก ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต

โดย "ฮิโรกิ" ที่พลาดท่าพ่าย "เว่ย รุย" นักชกระดับตำนานชาวจีน ในไฟต์ล่าสุด ตระหนักดีถึงความสำคัญในไฟต์นี้ ทำให้เขาตั้งเป้าที่จะกู้คืนฟอร์มเก่งด้วยการกดน็อก "อิเลียส" ให้ได้ เพื่อใช้เป็นก้าวสำคัญในการมุ่งหน้าสู่การทวงบัลลังก์ที่เคยครองกลับคืนมา

66ac7d3d0b5538.66323392.jpg

“ในไฟต์ล่าสุด ผมรู้สึกว่าตัวเองทำได้ดี แต่ผลกลับออกมาแพ้คะแนน ผมคิดว่าไม่มีประโยชน์ที่จะพูดอะไรถ้าผมไม่สามารถชนะน็อกในไฟต์นี้ได้ ดังนั้นไฟต์ต่อไปผมจึงโฟกัสไปที่การชนะน็อก”

“ผมติดตามดู อิเลียส มาตั้งแต่เขาเป็นแชมป์ในรุ่นฟลายเวต เขาว่องไวมาก และมีทักษะการปิดเกมที่ดี โดยรวมแล้วเขาเป็นนักสู้ที่ยอดเยี่ยม ส่วนผมเองเมื่อก่อนก็เคยชกในรุ่นฟลายเวต ซึ่งพอเขาขยับขึ้นมาเป็นรุ่นแบนตัมเวต ผมก็คิดว่าสักวันเราคงได้ชกกันแน่ ๆ และตอนนี้เวลานั้นมาถึงแล้ว”

66ac7d3be8ace2.99314513.jpg

“แน่นอนว่าผมก็เตรียมตัวสำหรับการชกที่ดุเดือดเช่นกัน เขามีความเร็วและฟุตเวิร์กที่ดี แต่ผมคิดว่าผมได้เปรียบเรื่องพละกำลัง ผมจึงหวังว่าจะชนะน็อกได้ เพราะผมได้ยินมาว่าผู้ชนะไฟต์นี้อาจได้สิทธิ์ท้าชิงแชมป์อีกครั้ง และแน่นอนว่าผมตั้งเป้าไว้แบบนั้น ไฟต์นี้ผมจึงเตรียมตัวอย่างเต็มที่ และจะสู้สุดความสามารถ”

“ด้วยความแข็งแกร่งของทั้งคู่ต่อสู้และของผมเอง ทำให้สามารถเห็นได้ชัดว่าการต่อสู้ครั้งนี้จะต้องออกมาสุดยอดมาก ผมอยากแสดงให้ทุกคนเห็นถึงการชนะด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยม และผมหวังว่าพวกคุณจะคอยติดตามเชียร์ผมนะครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV