หนุ่มเมาเหล้า-เมายา หลอนจัด! ไล่แทงรปภ.

View icon 88
วันที่ 2 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มเพิ่งพ้นคุก เมาเหล้า-เมายา หลอนจัด! เดินตะโกนลั่นจนถูกไล่ ก่อนคว้ามีดไล่แทงรปภ.

2 ส.ค. 67 เมื่อเวลา 08.30 น. ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ รปภ.ศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ถูกชายเร่ร่อนแทงได้รับบาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุพบนายมงคล อายุ 55 ปี หัวหน้า รปภ. ถูกของมีคมบาดที่บริเวณแก้มซ้าย แต่แผลไม่ลึกมาก บาดเจ็บเล็กน้อย ยังสามารถให้การได้ อาสากู้ภัยฯ ได้ทำแผลปฐมพยาบาลเบื้องต้น ใกล้กันพบนายทองจันทร์ อายุ 44 ปี ชาว จ.สกลนคร ชายเร่ร่อนผู้ก่อเหตุ ถูกกลุ่ม รปภ. ช่วยกันควบคุมตัวจับนอนคว่ำหน้าไว้ที่พื้น ห่างไปเล็กน้อยพบประแจบล็อคตัววาย และกรรไกรตัดเล็บดัดแปลงให้ตัวตะไบมีคม ตกอยู่ที่พื้น และในกระเป๋าสะพายสีดำ มีอุปกรณ์การงัดแงะ ของมีคมจำนวนมาก

โดยนายทองจันทร์ ให้การด้วยอาการเมาว่า ตนเพิ่งออกมาจากคุกได้ไม่นาน ถูกจับในข้อหาเสพยาขับรถ ออกมาแล้วก็มาตระเวนเก็บของเก่าขาย เมื่อวานไปดื่มเหล้าขาวที่ร้านรับซื้อของเก่าจนเมา แต่ดื่มไปแค่ 2-3 กั๊ก และเสพยาบ้ามาครึ่งเม็ด ที่ตนไปแทงเขา ตนไม่รู้ ตนไม่มีสติ อยากขอโทษผู้บาดเจ็บด้วย

นายมงคล หัวหน้า รปภ. เล่าว่า คนร้ายเข้ามาที่ห้างฯ ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ เขาเดินร้องตะโกนโวยวายส่งเสียงดังไปทั่ว ตนได้ไล่ให้ออกไป แล้วบอกว่าห้ามเข้ามาที่นี่อีก จนกระทั่งเช้าเขาก็เดินเข้ามาอีกครั้ง ซึ่งยังอยู่ในอาการมึนเมา เมื่อเขาเห็นตน เขาก็ขว้างประแจใส่ตน ตนก็วิ่งสวนเข้าไปเพื่อจะล็อกตัว แต่ได้ถูกคมมีดที่อยู่ในมือเขา ถางไปที่แก้มซ้าย แต่ก็สามารถจับตัวเอาไว้ได้ จึงวิทยุบอกให้เพื่อนร่วมงานมาช่วยกันจับตัว โชคดีที่แผลเข้าไม่ลึกมาก คิดว่าที่เขาก่อเหตุอาจจะโกรธแค้นตนที่ไล่ออกจากห้าง

เบื้องต้น ตำรวจได้นำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก แจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ และเมาประพฤติตนวุ่นวาย ซึ่งจะได้ทำการตรวจปัสสาวะหาเสพติดอีกครั้ง เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป