แจ้ง 4 ข้อหา เจ้าหนี้ดอกเบี้ยโหด

View icon 43
วันที่ 2 ส.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ติดตามคดี เจ้าหน้าหนี้คิดดอกเบี้ยโหด 3,000 บาท เท่ากับเงินต้นที่กู้ยืมคือ 3,000 แถมยังมีค่าปรับเพิ่มขึ้นมาอีก 2,000 บาท หนำซ้ำพอเจอหน้าลูกหนี้ก็ปรี่เข้าไปทำร้ายร่างกาย สุดท้ายเจ้าหนี้คนนี้ถูกตำรวจแจ้ง 4 ข้อหา 

เจ้าหนี้เสื้อสีแดง ปรี่เข้าไปจิกผมลูกหนี้ คือ นางจันทิมา ตรงหน้าร้านขายของชำ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหนี้หัวร้อนสุดขีด จิกผม แล้วยังตบลูกหนี้รัว ๆ ทำร้ายไม่ยั้ง ทั้งที่คู่กรณีล้มลงไปกองกับพื้น ก่อนลูกค้าที่มาซื้อของหลายคนพยายามเข้าไปช่วยแยก หลังเกิดเหตุนางจันทิมา ลูกหนี้ได้เข้าแจ้งความ สภ.คลองด่าน เพื่อเอาผิดกับเจ้าหนี้คนนี้

ลูกหนี้ บอกว่า ตนเองหมุนเงินไม่ทัน สามีก็ตกงาน ไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก จึงไปขอกู้เงิน 3,000 บาท ช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว

เจ้าหนี้คิดดอกเบี้ยเท่ากับเงินต้น เท่ากับทำสัญญากู้เงิน 6,000 บาท ต่อมาขอผ่อนชำระอาทิตย์ละ 1,000 บาท เจ้าหนี้ก็ยอม แต่ขอเพิ่มค่าปรับอีก 2,000 บาท รวมหนี้เป็น 8,000 บาท 

ตนเองผ่อนไปแล้ว 5,300 แล้วมีค่าปรับงอกมา มีหนี้เพิ่มอีก 4,500 บาท หนำซ้ำหลังมีเรื่องทำร้ายตนแล้ว เขายังทักไลน์บอกว่า ยอดเงินต้นเพิ่มอีก 3,100 บาท จนงงไปหมดว่สรุปแล้วเป็นหนี้กี่บาท

ต่อมานางสาวพลอย อายุ 23 ปี เจ้าหนี้นอกระบบ เข้าพบพนักงานสอบสวน ส่วนฝ่ายของลูกหนี้ เดินทางมาพร้อมกับทนายความ และญาติ เพื่อเจรจากับคู่กรณี

นางสาวพลอย เจ้าหนี้ ยอมรับว่า ทำร้ายร่างกายลูกหนี้จริงเพราะโมโหที่กู้เงินไปปีกว่าแล้วยังคืนเงินไม่หมดเสียที โดยกู้เงิน 3,000 บาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 40 ต่อเดือน ก่อนหน้านี้ลูกหนี้เคยขอเจรจาแล้วรอบหนึ่ง ผ่อนครั้งละ 1,000 บาท ทั้งนี้หากรวมยอดที่ผ่อนส่งมานั้นยังมียอดค้างอีก 700 บาท ส่วนนี้ตนเองยกให้ แต่ขอให้ นางจันทิ มาถอนแจ้งความ

ตามข้อกฎหมายแล้ว คดีถือเป็นคดีอาญาที่มีอัตราโทษสูง ยอมความกันไม่ได้ ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหา เจ้าหนี้ คือ เรียกเก็บดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ทวงถามหนี้ในลักษณะข่มขู่ใช้ความรุนแรง หรือทำให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกาย ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของลูกหนี้ ทำร้ายรางกายผู้อื่นไม่ถึงกับเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และประกอบสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง