จับ พระครูปลัด ล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย

View icon 132
วันที่ 1 ส.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจ บก.ปคม. บุกไปจับพระครูปลัดรูปหนึ่ง ที่มีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย มีเด็กที่ตกเป็นเหยื่ออย่างน้อย ๆ 6 คน ที่น่าตกใจส่วนใหญ่อายุแค่ 11 ขวบ บางคนบอกถูกกระทำแบบนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว

ผู้ก่อเหตุเป็นพระครูปลัด อายุ 45 ปี จำวัดอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ ตอนที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานไปจับกุม พบว่า ภายในกุฏิติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้กว่า 20 ตัว เจ้าตัวไม่ยอมเปิดประตูให้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 20 นาที จึงเข้าไปจับกุมได้ พบเด็กชายอายุ 11 ขวบ อยู่ภายในห้อง จึงพาตัวมาสอบถาม ให้การยืนยันว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศด้วย ส่วนการตรวจสอบภายในห้องพบครีม เครื่องสำอาง เก้าอี้เกมเมอร์ และเครื่องเล่นเกม คาดว่าอาจใช้ในการล่อลวงสามเณร หรือเด็กชายเข้าไปในห้อง

พระครูปลัดรูปนี้ ถูกร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย มาตั้งแต่ที่เคยจำพรรษาที่วัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ตำรวจ บก.ปคม. ก็ส่งชุดสืบสวนไปตรวจสอบดูพบว่าเป็นเรื่องจริง ที่น่าตกใจคือมีเหยื่อถูกล่วงละเมิดทางเพศมาเป็นเวลานับ 10 ปี 

เบื้องต้นจากการสอบสวน เจ้าตัวให้การปฏิเสธอ้างว่าถูกกลั่นแกล้งใส่ร้าย แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานค่อนข้างแน่นหนา และไม่เชื่อว่าจะมีผู้เสียหายแค่นี้ หลังจากนี้จะสอบสวนขยายผล แล้วคุมตัวไปส่งฝากขังศาลอาญาพรุ่งนี้