เจ้าหนี้โหด รีดดอกเบี้ยเท่าเงินต้น

View icon 80
วันที่ 1 ส.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ทุกข์ของชาวบ้านรากหญ้า ที่จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหนี้โหด เจอหน้าลูกหนี้ก็รุมตบไม่ยั้งจนน่วม เพราะอะไร

เหตุเกิดที่ร้านชำ เมื่อเจ้าหนี้นอกระบบใส่เสื้อสีแดงร่างท้วม ประจันหน้ากับลูกหนี้สาวร่างบางเสื้อสีดำ ที่ร้านขายของชำ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหนี้หัวร้อนสุดขีด จิกผมตบลูกหนี้รัว ๆ ทำร้ายไม่ยั้งทั้งที่คู่กรณีล้มลงไปกองกับพื้น ทั้งหมดเกิดขึ้นต่อหน้าต่อตาเด็กตัวน้อย และ ลูกค้าที่มาซื้อของ หลายคนพยายามจะเข้าไปช่วยแยก

หลังเกิดเหตุ นางศรี นามสมมุติลูกหนี้พาร่างสะบักสะบอมเข้าแจ้งความ สภ.คลองด่าน พร้อมหลักฐานภาพกล้องวงจรปิด ที่ถูกเจ้าแม่เงินกู้ทำร้ายร่างกายจนน่วมตำรวจส่งตัวไปตรวจร่างกายและรอผลจากโรงพยาบาล

นางศรีเผย ตนหมุนเงินไม่ทัน เพราะตกงาน สามีก็ไม่มีงานทำ เลยไปขอกู้เงิน 3,000 บาท จากนายทุนรายหนึ่ง ขอคิดดอกอีกทบต้นเป็น 3,000 เท่ากับทำสัญญากู้เงินรวม 6,000 บาท ไป ๆ มา ๆ ตนไม่มีเงินก้อน 6,000 คืนให้ จึงขอผ่อนเป็นรายอาทิตย์ อาทิตย์ละ 1,000 บาท เจ้าหนี้ก็ยอม แต่ที่ต้องตกใจ คือ ขอเพิ่มค่าปรับอีก 2,000 บาท รวมเป็นหนี้ก้อนโต 8,000 บาท ตนก็กัดฟันผ่อนไปแล้ว 5 อาทิตย์ รวมเป็น 5,300 คือ มีค่าปรับงอกมาด้วย ถ้างวดไหนส่งช้าจู่ ๆ ก็ทักมา

ตนก็ยังค้างเขาอยู่ อีก 4,500 บาท ตอนที่เขามาทวงที่บ้าน เขามาทวงเอา 4,500 บาท แต่จริง ๆ ในสัญญามันเหลืออีกแค่ 700 บาท วันนั้นตนออกไปซื้อของแล้วเจอเขา แล้วแฟนเขาก็ถามว่าจะเอายังไง ตนเลยถามว่าเหลือเท่าไหร่ เพราะคิดว่ามันเหลืออีกแค่ 700 ก็เลยหันไปคุยกับตัวเขา เขาพูดว่ามึงยังมีหน้ามาถามอีกเหรอ แล้วเขาก็เข้าทำร้ายเราเลย ตนก็สู้เขาไม่ไหว เพราะเขาตัวใหญ่กว่า

ตำรวจคลองด่านเตรียมเชิญลูกหนี้และเจ้าหนี้เจรจาไกล่เกลี่ยส่วนเรื่องคดีความจ่อแจ้งข้อหาฝั่งเจ้าหนี้

เจ้าหนี้เงินกู้โหดกู้ 3,000 บาท เก็บดอก 3,000 บาท จ่ายช้าถูกปรับแถมถูกทำร้ายสาวทำงานหาเช้ากินค่ำ ไปกู้เงินกับเจ้าแม่เงินกู้ในพื้นที่ 3,000 บาท ต้องจ่ายดอกเบี้ย 3,000 บาท จ่ายช้าดอกเพิ่ม 2,000 แถมยังโดนทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ จนต้องออกมาร้องต่อสื่อมวลชน

ซึ่งความคืบหน้าในเรื่องนี้ ทางด้าน พลตำรวจเอก ธนูเพ็ชร ฉมาฤกษ์ ผกก.สภ.คลองด่าน เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้ ในวันนี้ทางด้านพนักงานสอบสวนจะเชิญผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติมในช่วงเที่ยงของวันนี้ ส่วนฝั่งของเจ้าหนี้ ขณะนี้ให้ฝ่ายสืบสวนไปติดตามตัวเพื่อมาสอบปากคำ ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบตัว เบื้องต้น จะนัดคู่กรณีมาเจรจาไกล่เกลี่ยเรื่องเป็นหนี้แค่ไหนอย่างไรส่วนการทวงหนี้ผิดกฎหมาย การทำร้ายร่างกายก็แยกเป็นคดีอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งจะต้องรอสอบปากคำและตรวจสอบพยานหลักฐานต่าง ๆ อีกครั้ง