เชียงรายบุกจับแหล่งขาย-มั่วสุมเสพยา วัยรุ่นในหมู่บ้านติดยางอมแงม

View icon 204
วันที่ 1 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปฏิบัติการเชียงรายฟ้าใส บุกค้นบ้านพักแหล่งมั่วสุมค้า-เสพ ยึดยาบ้า ไอซ์ อาวุธเพียบ สารภาพซื้อยาบ้าเม็ดละ 5-6 บาท ขายต่อเม็ดละ 20 บาท วัยรุ่นในหมู่บ้านติดยางอมแงม

ปราบปรามยาเสพติด วันนี้ (1 ส.ค.67) นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สั่งการให้เปิดปฏิบัติการเชียงรายฟ้าใส โดยให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงราย นำโดยนายกองรบ กระทุ่มนัด ป้องกันจังหวัดเชียงราย นำสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอพานที่ 11 ร่วมกับตำรวจ สภ.พาน และชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ชป.2 กก.สส.ภ.จว.เชียงราย เข้าตรวจสอบบ้านพักหลังหนึ่ง ในตำบลม่วงคำ อำเภอพาน หลังได้รับแจ้งเบาะแส ว่าบ้านหลังดังกล่าวมีวัยรุ่นทั้งหญิงและชาย มั่วสุมเสพยาเสพติด และเป็นศูนย์กลางในการกระจายยาเสพเสพติดให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้านจนติดงอมแงม

จากการเข้าปิดล้อมตรวจค้น ในระหว่างเข้าตรวจสอบมีกลุ่มวัยรุ่นหลบหนีปีนข้ามกำแพงไปได้จำนวนหนึ่ง จับกุมตัวได้ 1 คน เมื่อตรวจสอบบริเวณโดยรอบ พบผู้ต้องสงสัยอีก 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน โดยในขณะตรวจค้นยังมีอาการมึนเมา และพบยาบ้า เบื้องต้นประเมินได้กว่า 5,000 เม็ด ไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง อาวุธปืน 5 กระบอก เป็นปืนสั้น 3 กระบอก ปืนยาว 2 กระบอก เครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก อาวุธมีด 7 เล่ม เลื่อยโซ่ยนต์ 3 เครื่อง และอุปกรณ์การเสพ กระจายทั่วบริเวณอีกจำนวนมาก พร้อมตรวจยึดรถยนต์กระบะ 4 คัน รถจักรยานยนต์ 3 คัน

ทั้งนี้ ในระหว่างตรวจค้น มีลูกค้าโทร. มาสั่งยาบ้าจำนวน 70 เม็ด ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาเปิดเผยว่า รับซื้อยาบ้าเม็ดละ 5-6 บาท และขายต่อในราคาเม็ดละ 20 บาท