น้ำท่วม อ.เขาสมิง เริ่มคลี่คลาย

View icon 51
วันที่ 1 ส.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ติดตามสถานการณ์ต่อน้ำท่วม จังหวัดตราด พบว่า 7 ตำบลในอำเภอเขาสมิง ประสบอุกทกภัย ระดับน้ำลดลงแล้ว

น้ำท่วม อ.เขาสมิง เริ่มคลี่คลาย จ.ตราด
เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตำบลเขาสมิง อำเภอเขาสมิง นำรถเข้าฉีดน้ำทำความสะอาดถนน ในชุมชนเขาสมิง และชุมชนท่ากระท้อน เขตเทศบาลตำบลเขาสมิง ระดับน้ำลดลงต่อเนื่องใกล้สู่ภาวะปกติ หลังถูกน้ำท่วมตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่อีก 6 ตำบล คือ ตำบลประณีต ตำบลสะตอ ตำบลเทพนิมิต ตำบลวังตะเคียน ตำบลแสนตุ้ง ตำบลทุ่งนนทรีย์ สถานการณ์น้ำเริ่มดีขึ้นตามลำดับ

นายอำเภอเขาสมิง กล่าวว่า ตอนนี้ทั้ง 7 ตำบล ระดับน้ำลดลงเยอะแล้ว มีเพียงหมู่บ้านทุ่งกระบอก ตำบลสะตอ ระดับน้ำเพิ่มสูงอีก 1 เมตร จากฝนที่ตกในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ขณะนี้ถนนทุกเส้นที่ถูกน้ำท่วมสัญจรได้ตามปกติแล้ว แต่ยังไม่อยากให้ประชาชนนิ่งนอนใจ เตรียมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมในเดือนสิงหาคม และเดือนกันยายน

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก มอบสิ่งของช่วยน้ำท่วม จ.ตราด 
ด้านความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยากสภากาชาดไทย ลงพื้นที่บ้านทุ่งกระบอก ตำบลสะตอ อำเภอเขาสมิง ซึ่งเป็นศูนย์พักพิงผู้ประสบอุกทกภัย โดยมอบข้าวสาร อาหารแห้ง จำนวน 348 ชุด ให้แก่ชาวบ้านที่เดือดร้อน

นอกจากนี้  ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย พื้นที่ตำบลช้างทูน อำเภอบ่อไร่ ด้วยเรือท้องแบน นำนำข้าวกล่องอุ่นร้อน จำนวน 240 ชุด และสุขากระดาษ 20 ชุด มอบให้ประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางเข้าออกจากที่พักอาศัยได้

สำหรับเขตอำเภอบ่อไร่ เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องบนเขาบรรทัด ทำให้น้ำป่าจากน้ำตกคลองแก้ว ไหลหลากลงคลองบ่อไร่ เข้าสู่คลองมะละกอ เอ่อท่วมหลายพื้นที่ตำบลช้างทูน ทำให้ประชาชนหลายครัวเรือนเดือดร้อน

เฝ้าระวังหลายพื้นที่ สถานการณ์น้ำท่วม จ.จันทบุรี
ส่วนสถานการณ์น้ำท่วม จังหวัดจันทบุรี ยังคงอยู่ในระดับต้องเฝ้าระวังหลายพื้นที่ หลังจากคืนที่ผ่านมาในเขตอำเภอมะขาม มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ช่วงเช้าวานนี้ (31 ก.ค.) เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่เกษตรกรรม และบ้านเรือนประชาชน

ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี ได้นำเครื่องจักรกล นำเศษวัชพืชที่กีดขวางทางน้ำบริเวณประตูระบายน้ำคลองภักดีรำไพออก ทำให้น้ำระบายลงสู่ทะเลได้สะดวกและรวดเร็วมากขึ้น

เศร้า พบชายป่วยเสียชีวิตในบ้านพัก จ.จันทบุรี 
ขณะที่ อำเภอเมืองจันทบุรี เกิดเรื่องเศร้า เมื่อมีชายอายุ 52 ปี เสียชีวิตในบ้านพักที่ถูกน้ำท่วมสูง ในซอยร่วมใจ พื้นที่หมู่ 1 โดยมีภรรยาป่วยเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก เฝ้าศพสามีไม่ห่าง โดยทางอาสากู้ภัยนำเรือท้องแบนเคลื่อนร่างผู้เสียชีวิตออกจากบ้านพัก เพื่อส่งแพทย์ชันสูตร

ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า สามีไม่มีโรคประจำตัว ก่อนเสียชีวิต สามีเกิดฟันหลุด แล้วเลือดไหลออกมาไม่หยุด จากนั้นอาเจียนเป็นเลือด พอตอนเช้าสามีบ่นว่าปวดหัว แล้วเกิดชักกระตุก 2 ครั้ง นอนแน่นิ่งไป ตนเองจึงให้ญาติโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ให้ช่วยประสานกู้ภัยรับตัวสามีไปโรงพยาบาล แต่ไม่ทันการณ์ สามีเสียชีวิตเสียก่อน