หวั่นกระทบการแข่งไตรกีฬา หลังเกิดพายุฝนฟ้าคะนองในกรุงปารีส

View icon 76
วันที่ 31 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เกิดพายุฝนฟ้าคะนองในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หวั่นต้องเลื่อนการแข่งขันไตรกีฬา โอลิมปิก 2024 เนื่องจากมลพิษในแม่น้ำ "แซน" อาจสูงเกิน นอกจกานี้ ยังทำให้อุณหภูมิร้อนอบอ้าว

วันนี้ (31 ก.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดพายุฝนฟ้าคะนองในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่คืนวันอังคาร (30 ก.ค. 67) มาจนถึงเช้ามืดวันนี้ ซึ่งฝนที่ตกลงมาอย่างหนักอาจส่งผลกระทบต่อการแข่งขันไตรกีฬาในกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่ต้องมีการว่ายน้ำในแม่น้ำ "แซน" เนื่องจากระดับมลพิษยังสูงเกินกว่าจะจัดการแข่งขันที่เริ่มขึ้นเมื่อวานนี้ได้ ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป 

ก่อนหน้านี้ อุณหภูมิในกรุงปารีส พุ่งสูงประมาณ 35 องศาเซลเซียส และในเมืองชาโตว์รูซ์ (Chateauroux) ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันยิงปืนมีอุณหภูมิสูง 37 องศาเซลเซียส ขณะที่เมืองแวร์ซาย (Versailles) ซึ่งมีการจัดแข่งขันขี่ม้า มีสภาพอากาศร้อนจัดเช่นกัน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบสวัสดิภาพของม้าอย่างเข้มงวด ในวันแรกของการแข่งขันขี่ม้าประเภท "เดรสสาจ"

ส่วนที่เมืองมาร์กเซย์ (Marseille) วัดอุณหภูมิได้สูงถึง 38 องศาเซลเซียส ส่งผลให้นักเดินเรือต้องสวมเสื้อกั๊กเย็น (Ice Vests) เพื่อรับมือกับความร้อนระอุ ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน