รวบ ครรชิต แก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ

View icon 77
วันที่ 31 ก.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - นายครรชิต หรือ "ชิต ท่าศาลา" หนึ่งในแก๊งทวงหนี้โหด เครือข่ายเดียวกับแก๊งที่รุมทำร้ายยาย อายุ 72 ปี ถูกจับกุมตัวได้แล้ว หลังตำรวจสืบสวนนครบาล ตามสะกดรอยไปเจอตัวที่โรงแรม ย่านสะพานสูง ขณะกำลังจะหลบหนีต่อ 

เท่ากับว่าตอนนี้แก๊งทวงหนี้โหดที่ไปข่มขู่ลูกหนี้อายุ 61 ปี เตะประตูบ้าน ใช้กุญแจล็อกประตูแล้วสับคัตเอาต์ไฟฟ้าเพื่อข่มขู่ ถูกตำรวจจับกุมตัวได้แล้ว 2 คน ตามที่ศาลอาญามีนบุรี ได้ออกหมายจับนายครรชิต ฐาน "ร่วมกันประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินอันมีลักษณะเป็นการเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด และร่วมกันกระทำการทวงถามหนี้ในลักษณะข่มขู่ ขู่เข็ญฯ"

สอบสวนนายครรชิตได้ความว่า ก่อนหน้านี้ทำอาชีพสวนผลไม้อยู่ที่จังหวัดภูเก็ต ต่อมาปี 2565 ทำธุรกิจได้เงินมาก้อนหนึ่ง เลยเอาไปปล่อยเงินกู้ให้ นายต้าร์ และ นายเขต ผู้ต้องหาที่หลบหนีอยู่ คอยดูแลติดตามเงินในพื้นที่ย่านมีนบุรี, รามอินทรา, ร่มเกล้า และอ่อนนุช โดยจะคิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อวัน ตนไม่รู้เห็นเรื่องการใช้ความรุนแรงในการทวงหนี้แต่อย่างใด

ขณะที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การนี้ เพราะมีข้อมูลว่า นายครรชิตเป็นแฟนกับน้องสาวของ นายเคนวิทย์ ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ผู้ต้องหาที่ร่วมทำร้ายยายอายุ 72 ปี ในพื้นที่ สน.โชคชัย และยังหลบหนีมาอยู่ด้วยกัน ที่ไหวตัวเตรียมหลบหนี ก็เพราะมีคนส่งข่าวให้รู้ แต่สุดท้ายจนมุมหลบหนีไม่รอด ถูกจับกุมได้ในที่สุด ล่าสุด ตำรวจพบหลักฐานสำคัญที่เชื่อมโยงและมัดตัวแก๊งปล่อยเงินกู้ทั้ง 2 กลุ่ม ได้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง