ผิด-ไม่ผิด ตำรวจขู่รีดเงินนักพนัน

View icon 45
วันที่ 30 ก.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรื่องที่มีฝ่ายหนึ่งไปร้องขอความช่วยเหลือ ว่าถูกรีดเงิน 800,000 บาท หลังไปเล่นไพ่บ้านเพื่อน หาว่าฉ้อโกงเงินไป กับฝ่ายตำรวจที่ชี้แจงว่าปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ เรื่องนี้เพิ่งจะเริ่มต้น ยังไม่ชัดเจนว่าใครผิดใครถูกกันแน่

ถ้าสรุปจากการฟังทั้งสองด้านพูดถึงเรื่องนี้เมื่อวาน ถ้าพูดถึงเรื่องคดีร่วมกันเล่นการพนัน ที่ตำรวจบุกเข้าไปจับกุมที่บ้านพัก ย่านลาดกระบัง เคลียร์ได้ว่าเป็นการปฏิบัติตามหน้าที่ ฝั่งนักพนันก็ถูกดำเนินคดีไปตามกฎหมาย ศาลมีคำพิพากษาแล้ว

แต่ประเด็นที่ผู้เสียหายไม่เคลียร์ และตำรวจก็ยังไม่ให้คำตอบชัดเจนว่ามี หรือไม่มี ก็คือเรื่องที่สงสัยว่า มีการขู่บังคับให้ผู้เสียหายโอนเงินไปให้กับเจ้าของบ้าน ไม่เช่นนั้นจะถูกดำเนินคดีฐานฉ้อโกง

ประเด็นนี้ถ้ามองจากมุมคนนอก จะเห็นว่าหากไม่มีการข่มขู่ หรือพูดชี้ช่องให้โอนเงิน กลุ่มที่ร่วมเล่นพนันในวันนั้นจะโอนเงินไปให้เจ้าของบ้านทำไม ฉะนั้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้น ต้องมีการพูดอะไรบางอย่างกับกลุ่มที่เล่นพนันเกิดขึ้น แล้วถ้าเป็นแบบนั้นจึงเกิดคำถามตามมาว่า แล้วทำไมตำรวจถึงไปยุ่งกับการโกงเงินพนัน เพราะไม่ใช่หน้าที่ของตำรวจ และคดีแบบนี้ก็ไม่น่าแจ้งความได้

ล่าสุด พลตำรวจตรี เกียรติกูล สนธิเณร ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 บอกว่า คณะกรรมการการตรวจสอบข้อเท็จจริง จะทยอยเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำ โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ นายตำรวจชุดจับกุม กลุ่มผู้ต้องหา และเจ้าของบ้าน เพื่อตรวจสอบหาคำตอบให้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นในวันนั้นกันแน่ จะได้ให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ส่วนเรื่องการแจ้งความดำเนินคดี ทนายรัชพล บอกว่า จะพาผู้เสียหายไปร้อง บก.ปปป. ให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง