เปิดแช็ต สส.พปชร.ซัดกันเดือด

View icon 74
วันที่ 30 ก.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มาต่อที่เรื่องวุ่น ๆ ทางการเมือง หากจำกันได้ ไม่กี่วันก่อนหน้าเปิดตัว นายวัน อยู่บำรุง ที่ลาออกพรรคเพื่อไทยแล้วย้ายมาซบอก ล่าสุดแช็ตสนทนากลุ่มไลน์ สส.พรรคพลังประชารัฐ หลุดอีก มีหลายข้อความเนื้อหารุนแรง รุมจวกใครบางคนที่เป็นสมาชิกพรรค  

แต่ละข้อความที่ สส.สนทนากัน ที่หลุดออกมา เนื้อหาดุเดือด เผ็ดร้อน สส.ส่วนใหญ่ แสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า "พวกเราทุกคนเป็น สส. ที่ผ่านเลือกตั้ง จะไม่ยอมเดินตามคนนี้ ปล่อยให้บุคคลภายนอกมาชักจูงกำหนดทิศทางในพรรค ถือว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง" เนื่องจาก 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ข่าวสารของพรรคที่ออกไปสู่ภายนอก มีแต่ชื่อ สามารถ ซึ่งก็น่าจะหมายถึง นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ที่ช่วงนี้ออกมาเคลื่อนไหวบ่อยมาก ทั้งมีการพา นายวัน อยู่บำรุง เดินทั่วพรรค แนะนำคนนั้นคนนี้ และหัวหน้าพรรคด้วย 

แช็ตต่อมา ความคิดเห็นรุนแรงกว่าเดิม ระบุว่า เราจะเดินตามพวก...มานำเราหรือ ผมจะไม่ทนให้พวกนี้ มาทำลายพรรค โดยระบุชื่อด้วยว่าเป็นใคร รู้จักพี่น้อง สส. หรือไม่ เอาอะไรไม่รู้มาสร้างความปั่นป่วน วุ่นวายเต็มพรรคไปหมด ทำอะไรไม่เคยถามความเห็นพวกพี่น้อง สส. อย่าให้คนที่ไร้ความคิดไร้สติปัญญา มากำหนดอนาคตทางการเมืองให้พวกเราเลย ก่อนที่พรรคมันจะเละไปกว่านี้

ชื่อเล่นที่ปรากฏในแช็ต กระแสพุ่งเป้าไปที่คนเดียว เพราะก่อนหน้าเคยโพสต์บทเพลง และข้อความระบุถึงกระแสเพลง "คิดถึงลุงตู่" ขอพี่ ๆ น้อง ๆ ทุกคนช่วยสนับสนุนเพลง "ลุงตู่เริ่ม ลุงป้อมขอทำต่อ" นำเผยแพร่นโยบายบัตรประชารัฐที่ถือว่าเป็นนโยบายหลักของพรรคพลังประชารัฐ แต่กลับนำเสนอให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าเป็นนโยบายที่เดินตามพรรคการเมืองอื่น

ช่วงนี้มีเพลงเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนการเมือง ทยอยออกมาเรื่อย ๆ ตลอดหลายวันที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ยังติดกระแสเป็นไวรัลดังใน TikTok ก็คือเพลง "คิดถึงลุงตู่" มาประกอบทำเป็นคลิป 

แม้แต่ผู้ใช้ TikTok รายนี้ ก็เอาด้วย ครีเอตทำสติกเกอร์หน้า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ติดรถ

ขอบคุณภาพจาก : Facebook สามารถ เจนชัยจิตรวนิช, TikTok celestialsoundth, tip_time48, hugcompany