คนขับ ฮีโร ระงับเหตุ ผัว-เมียไล่แทงบนรถเมล์

View icon 50
วันที่ 30 ก.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มาติดตามความคืบหน้าเหตุการณ์บนรถเมล์สาย 36 ก. จู่ ๆ มีชายหญิงคู่หนึ่งทะเลาะกัน ก่อนขึ้นมาบนรถเมล์ นึกว่าจะจบ แต่ไม่จบ ทะเลาะกันใหญ่โตกว่าเดิมอีก ถึงขั้นชักมีดขึ้นมาจะทำร้าย ย้อนไปชมคลิปเหตุการณ์กัน

เป็นนาทีระทึกบนรถเมล์สาย 36 ก ที่ทะเลาะกันด่ากันบนรถเมล์เลย ทำเอาผู้โดยสารคนอื่น ๆ แตกตื่นตกใจไปตาม ๆ กันจะลงก็ลงไม่ได้ เพราะทั้งคู่ยืนขวางทางลงอยู่ แถมฝ่ายหญิงยังถือมีดแหลมลักษณะโค้งอยู่ในมือพยายามจะเข้าไปทำร้ายฝ่ายชาย จนกระเป๋ารถเมล์ต้องบอกว่า ให้ลงไปก่อนทั้ง 2 คน เหตุการณ์เกิดบริเวณหน้าตลาดปัฐวิกรณ์ เมื่อ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา

เหตุดังกล่าว ทีมข่าวของเรา น้องศุภิสรา บัวทอง ผู้สื่อข่าว ไปที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สอบถามกับ นายท่ารถ เบื้องต้นทราบว่าเลขตัวรถ คือ 8-80428 ส่วนรายละเอียดต้องสอบถามกับ ผอ.ขสมก. เพิ่มเติม

เราจึงส่งผู้สื่อข่าวอีกคนหนึ่ง ไปตามที่อู่รถเมล์ สาย 36 ก ตั้งอยู่ที่สวนสยาม เอาจริง ๆ เรื่องนี้เหมือนเป็นเรื่องผัวเมียทะเลาะกันปกติ แต่ไม่ปกติตรงที่ทะเลาะกันบนรถเมล์และมีอาวุธด้วย  

ไปพบพนักงานเก็บเงินและพนักงานขับรถเมล์ คันเกิดเหตุ จึงรู้ว่าทั้ง 2 คนเป็นผู้หญิง

เหตุการณ์วันนั้น ผู้หญิงขึ้นมาบนรถเมล์ก่อน จากนั้นผู้ชายกำลังจะตามขึ้นมา แต่ผู้หญิงห้ามไว้ พอเหมือนจะต้านไว้ไม่ได้ ผู้หญิงกระโดดถีบฝ่ายชาย แต่สุดท้าย ผู้ชายก็ตามขึ้นมาได้ และก็เกิดเหตุการณ์เหมือนคลิปที่เห็น

ส่วนสาเหตุที่ทะเลาะกัน เอาจริง ๆ แล้ว ไม่มีใครรู้ว่า เพราะอะไร แต่ผู้โดยสารบนรถเล่าว่า มาจากความหึงหวง ผู้ชายกล่าวหาว่าผู้หญิงปันใจให้ผู้ชายคนอื่น ทนไม่ได้ สุดท้ายผู้ชายขอเลิก

อย่างที่บอกไว้ตั้งแต่ตอนต้นว่า เรื่องนี้ต้องชมเชยพนักงานของ ขสมก. ที่มีสติ จะเห็นว่าผู้โดยสารตกใจและกรูไปอยู่ข้างหลัง ตอนนั้นพนักงานขับรถ ลุกขึ้นมาจากที่นั่งคนขับแล้วบอกให้ทั้ง 2 คนไปทะเลาะกันข้างล่าง แต่อารมณ์คนกำลังโมโห เรียกว่า หูดับ ห้ามอะไรก็ไม่ฟังแล้ว

จนกระทั่งอาศัยจังหวะผู้หญิงลงไป จึงรีบกดปิดประตู เพื่อแยกทั้งคู่ออกจากกัน แล้วขับรถไปส่งผู้ชายที่ป้ายถัดไป ไม่รู้ว่า พอลงจากป้าย จะเดินกลับไปหาเรื่องกันต่อไหม

พนักงานของ ขสมก. ทั้ง 2 คน นับว่ามีไหวพริบดีมาก ขอชมเชยอีกครั้งหนึ่งและเคราะห์ดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต