2 คดี แก๊งเงินกู้นอกระบบ เชื่อมโยง หนู ร่มเกล้า

View icon 99
วันที่ 29 ก.ค. 2567
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจพบความเชื่อมโยงระหว่าง คดีชายฉกรรจ์ 4 คน แก๊งเงินกู้นอกระบบ ที่ทำร้ายยาย อายุ 72 ปี และคดีปล่อยเงินกู้นอกระบบตามข่มขู่ทวงหนี้ในพื้นที่ สน.มีนบุรี เชื่อมโยงถึงนายทุนรายหนึ่งที่ชื่อ "หนู ร่มเกล้า"

เป็นภาพขณะที่ ตำรวจ สน.มีนบุรี ไปจับกุมผู้ต้องหารายหนึ่งชื่อว่า นายจิรพัน หรือ "พีช" เป็น 1 ใน 3 แก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ ที่ข่มขู่คุกคามความปลอดภัยลูกหนี้หญิง อายุ 61 ปี เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อปี 2563 ได้กู้ยืมเงินมา 3,000 บาท จากคนปล่อยเงินกู้นอกระบบ โดยทำข้อตกลงกันว่ามีดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อเดือน ต้องส่งวันละ 150 บาท เป็นเวลา 24 วัน รวมเป็นเงิน 3,600 บาท และให้โอนเงินเข้าบัญชี "นายครรชิต"

ต่อมา ตนจำเป็นต้องกู้ยืมเงินเพิ่ม เจ้าหนี้เงินกู้จึงให้ "ล้มบัญชี" ด้วยการนับจำนวนวันที่ได้ส่งเงินชำระหนี้ แล้วหักออก 6 วัน เช่น ส่งเงินไปแล้ว 10 วัน ต้องหักออกไป 6 วัน เป็นค่าดำเนินการ แล้วจะมอบเงิน 4 วัน ที่เหลือ ให้ไปรวมกับเงินที่กู้ใหม่อีก 3,000 บาท แล้วก็ให้เริ่มต้นส่งเงินใหม่

จนปี 2567 ผู้เสียหายเกิดหมุนเงินมาจ่ายไม่ทัน นายพีช และ นายเขต ที่เข้ามาดูแลแทนเจ้าหนี้รายเดิม จึงโทร.ไปข่มขู่ ด่าทอ ก่อนบุกไปทวงหนี้ถึงบ้าน เมื่อหาตัวไม่เจอได้นำสายยูและกุญแจมาคล้องล็อกหน้าประตูบ้าน แล้วสับคัตเอาต์ไฟฟ้า เพื่อให้เกิดความหวาดกลัว จึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี

ทั้งนี้ ตำรวจได้ขยายผลสืบสวน พบว่าแก๊งเงินกู้นอกระบบ มีนายทุนชื่อว่า "หนู ร่มเกล้า" และยังเป็นนายทุนรายเดียวกับแก๊งเงินกู้ฯ ที่บุกไปทำร้ายยาย อายุ 72 ปี พื้นที่ สน.โชคชัย ที่อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย