กลุ่มนักพนันร้องเอาผิดตำรวจรีดเงิน 8 แสนบาท

View icon 267
วันที่ 29 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ร้องเอาผิดตำรวจนอกแถว รีดเงิน 800,000 บาท แต่ไม่ดำเนินคดีกับเจ้าของบ้าน ที่เปิดให้เล่นการพนัน พบพิรุธหลายอย่าง เชื่อ ตำรวจยศ พ.ต.ต. นายหนึ่ง เป็นญาติกับเจ้าของบ้าน

วันนี้ ( 29 ก.ค.67) นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ หลังถูกตำรวจรีดเงิน 800,000 บาท เนื่องจากเข้าไปเล่นการพนันที่บ้านแห่งหนึ่งย่านลาดกระบัง โดยผู้เสียหาย เล่าว่า ตนรู้จักกับเจ้าของบ้านจากการไปเล่นการพนันที่อื่น ซึ่งเจ้าของบ้านได้มีการชักชวนให้ไปเล่นการพนันที่บ้านของตน ย่านลาดกระบัง และเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน เวลาประมาณ 13.00 น. ตนได้เข้าไปเล่นการพนันที่บ้านหลังดังกล่าว พร้อมเพื่อนรวม 7 คน สังเกตเห็นความผิดปกติที่บริเวณประตูบ้าน ทุกครั้งประตูจะถูกปิดล็อค และต้องใส่รหัสผ่านถึงจะเข้ามาได้ แต่วันนั้นมีเพียงแค่ผ้าสีน้ำเงิน 1 ผืน ขัดประตูไว้ จากนั้นเวลาประมาณ 14.20 น. เห็นตำรวจประมาณ 30-40 นาย เข้ามาภายในบ้าน จึงรีบวิ่งมาบอกเพื่อน แต่ก็ไม่ทัน ตำรวจเข้ามาจับกุม พร้อมตรวจค้นรถของตน แล้วตำรวจได้ควบคุมตัวไปที่ สน.ลาดกระบัง

เมื่อมาถึงโรงพัก ตำรวจได้มีการให้ตน และเพื่อนรวม 7 คน เซ็นยินยอมให้มีการตรวจค้นโทรศัพท์มือถือ ซึ่งตำรวจก็ได้มีการเข้าทุก application และได้โอนเงินให้กับเจ้าของบ้าน โดยแต่ละคนจะถูกโอนเงินไปให้เจ้าของบ้านด้วยจำนวนเงินที่แตกต่างกันออกไป ตนโดนไป 800,000 บาท บางคนก็ 500,000 บาท,  28,000 บาท , 17,000 บาท ส่วนคนที่ไม่มีเงินในบัญชี ก็ให้ส่งทรัพย์สินที่มีค่าภายในตัวออกมา รวมแล้วกว่า 2,000,000 บาท

โดยตำรวจอ้างว่าเป็นการโอนเงินให้เจ้าของบ้านเนื่องจาก ลูกสาวของเจ้าของบ้านได้มีการมาแจ้งความไว้ล่วงหน้าแล้ว ให้ดำเนินคดีกับตนและพวก ในข้อหาฉ้อโกง เพราะลูกสาวของเจ้าของบ้านเชื่อว่าทุกคนรวมหัวกันฉ้อโกงแม่ตัวเองที่เป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งผู้เสียหายทุกคนอยู่ในอาการหวาดกลัว และกังวลว่าจะถูกดำเนินคดีเพิ่มเติม เนื่องจากถูกตำรวจข่มขู่ จึงตัดสินใจยอมโอนเงินทั้งหมดไปให้เจ้าของบ้าน

นอกจากนี้ผู้เสียหาย ยังมีหลายอย่างที่เคลือบแคลงใจ ตำรวจไม่ได้ดำเนินคดีกับตัวเจ้าของบ้าน รวมถึงลูกสาวและลูกเขย ที่อยู่ภายในบ้าน อีกทั้งยังสงสัยว่าเจ้าของบ้านเป็นญาติกับสารวัตร จริงหรือไม่ เพราะเคยได้ยินตำรวจในสน. ลาดกระบังพูดคุยกันถึงประเด็นนี้ และที่ออกมาร้องขอความช่วยเหลือกับทนายรัชพล เนื่องจากตนต้องการที่จะได้เงิน 800,0000 บาท คือเพราะหามาทั้งชีวิต

ด้านทนายรัชพล เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะพาผู้เสียหายไปร้องขอความช่วยเหลือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และจะประสาน พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ให้ลงมาตรวจสอบเรื่องนี้ โดยส่วนตัวตนเชื่อว่าข้อมูลที่ผู้เสียหายเปิดเผยน่าจะเป็นความจริง เพราะดูจากช่วงเวลาที่ผู้เสียหายโอนเงินไปให้กับเจ้าของบ้าน มีความสอดคล้องกันกับเวลาที่โดนจับกุม

ด้าน พล.ต.ต. เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3 เปิดเผย ทางโทรศัพท์มือถือว่า ตนยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว หลังจากนี้จะไปสืบสวนทางลับ หากพบว่ามีมูลก็จะตั้งคณะกรรมการสอบสวน และพิจารณาให้ออกจากราชการ ยืนยันว่าไม่ให้ความช่วยเหลือกับตำรวจนายใดที่ไปเรียกรับสินบน