ผู้จัดงานโอลิมปิก 2024 ยืนยันจัดแข่งไตรกีฬาที่แม่น้ำแซนต่อ หลังฝนตกทำคุณภาพน้ำลดต่ำลง

View icon 112
วันที่ 29 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฝนตกทำคุณภาพน้ำในแม่น้ำ "แซน" ลดต่ำลง ทำให้ต้องยกเลิกการซ้อมแข่งขันไตรกีฬา แต่ทางคณะผู้จัดงานยืนยันเดินหน้าจัดการแข่งไตรกีฬาที่แม่น้ำแซนต่อ พร้อมให้คำมั่นว่าสภาพอากาศจะไม่เป็นอุปสรรคต่อการแข่งขัน

วันนี้ (29 ก.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลังเกิดฝนตกตั้งแต่พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันศุกร์ (26 ก.ค. 67) ที่ผ่านมา จนกระทั่งเมื่อวันเสาร์ (28 ก.ค. 67) ต้องมีการยกเลิกการแข่งขันกีฬาบางประเภทเพราะฝนตก แต่ที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือมีรายงานว่า ฝนตกส่งผลกระทบให้คุณภาพน้ำในแม่น้ำแซนลดต่ำกว่ามาตรฐาน ซึ่งทำให้มีประกาศยกเลิกการซักซ้อมการแข่งขันไตรกีฬาที่จะใช้แม่น้ำแซนเป็นสถานที่ในการแข่งว่ายน้ำทันที

ต่อมา ทางคณะผู้จัดงานออกมาพูดเรียกความเชื่อมั่นว่า คุณภาพน้ำในแม่น้ำแซนจะกลับมาได้มาตรฐานอีกครั้งก่อนการแข่งขันไตรกีฬาในวันอังคารนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาของฝรั่งเศสได้คาดการณ์ว่าในอีก 2-3 วัน ข้างหน้าสภาพอากาศในกรุงปารีสจะกลับมาแจ่มใส ซึ่งคณะผู้จัดงานย้ำว่าได้คำนึงถึงสุขภาพของนักกีฬาเป็นหลัก

ด้านผู้ฝึกสอนทีมไตรกีฬาทีมชาติสหรัฐอเมริกา เผยว่า ไม่ว่าสภาพอากาศในอีกไม่กี่วันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร พวกเขาได้เตรียม “แผน B”  และ “แผน C”  เอาไว้แล้วแต่ก็หวังว่าพวกเขาจะสามารถทำการแข่งขันทั้งหมดให้เสร็จสมบูรณ์โดยไม่ต้องเปลี่ยนแผน