ล่าโจ๋ ปาระเบิดเพลิงใส่บ้านคู่อริ

View icon 48
วันที่ 29 ก.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เจ้าของบ้าน ตกใจตื่น จู่ ๆ บ้านและอุปกรณ์ที่ใช้ในการเกษตรที่วางไว้นอกบ้าน ถูกเพลิงไหม้เสียหาย จึงวอนตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุ

ที่เห็นเป็นสภาพม้วนสายยางที่ใช้สำหรับรดน้ำ และผนังปูนข้างบ้านหลังหนึ่ง อยู่หมู่บ้านดงประโดก ตำบลสมอแข อำเภอเมืองพิษณุโลก โดยนายอนันต์ มณีงาม อายุ 51 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 02.00 น. เข้าสู่วันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตอนนั้นทุกคนในครอบครัวเข้านอนกันหมดแล้ว แต่ต้องตกใจตื่น ได้กลิ่นควัน และเห็นแสงเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงที่ผนังนอกบ้าน รีบพาแม่หนีออกมาแล้วช่วยกันตักน้ำมาสาดดับเพลิงได้สำเร็จ แต่ทิ้งร่องรอยความเสียหายไว้อย่างที่เห็น

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าของบ้าน พุ่งเป้าสงสัยวัยรุ่นคนหนึ่ง อยู่หมู่บ้านเดียวกัน มีประวัติลักทรัพย์ และเป็นคู่อริกับหลานชาย อาศัยช่วงกลางดึกใช้ขวดเครื่องดื่มชูกำลังบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิง จุดไฟขว้างใส่บ้าน เพื่อระบายความแค้นที่มีต่อหลานชายอย่างแน่นอน

โดยหลังเกิดเรื่องเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก แต่ตำรวจยังไม่ลงพื้นที่ตรวจสอบ เจ้าของบ้านต้องไปเสาะหาหลักฐานเอง จนได้ภาพกล้องวงจรปิดในซอยแถวบ้าน เห็นภาพผู้ต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์ ลักษณะคล้ายถือขวดน้ำมันเชื้อเพลิง ขว้างใส่บ้านแล้วขี่รถออกไป

หลังออกข่าวนี้ไปก็หวังตำรวจเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ จะลงพื้นที่ติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้