นักท่องเที่ยวต่างชาติลื่นตก ปายแคนยอน

View icon 166
วันที่ 28 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจท่องเที่ยว และกู้ภัย ระดมช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ลื่นตกเขา บริเวณแหล่งท่องเที่ยวปายแคนยอน หรือกองแลนปาย เคราะห์ดีช่วยได้สำเร็จ 

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 เวลา 08.00 น. พ.ต.ท.สุวิทย์ บุญยะเพ็ญ สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.2 แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุทางสายด่วน 1155 ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ประสบอุบัติเหตุตกพลัดลื่นตกเขา บริเวณแหล่งท่องเที่ยว ปายแคนยอน หรือกองแลนปาย จึงได้ประสานงานไปยังหน่วยงานในพื้นที่และกู้ชีพ ปายสามัคคี ออกเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทันที

ที่เกิดเหตุ พบ Mr.CALLUM DAVID อายุ 25 ปี สัญชาติสหราชอาณาจักรเกรตบริเตน และนอร์เทิร์นไอร์แลนด์ เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ อยู่ในสภาพตกลงไปจากยอดเขาแกรนแคนยอน ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขา แต่ยังมีสติ ตำรวจท่องเที่ยว และกู้ชีพปายสามัคคี จึงได้ทำการช่วยเหลือ โดยโยนเชือกลงไปให้ และให้นักท่องเที่ยวผูกเชือกติดกับตัว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะช่วยกันดึงเชือก ลากขึ้นมาได้สำเร็จ จากนั้นเร่งนำผู้บาดเจ็บ ส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลปาย ล่าสุดอาการของนักท่องเที่ยวปลอดภัยแล้ว

พ.ต.ท.สุวิทย์ บุญยะเพ็ง สารวัตรท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ช่วงนี้เป็นฤดูฝน สภาพผิวดินส่วนใหญ่จะลื่น ยิ่งพื้นที่ลาดชัน หรือเทือกเขาจะมีความลื่นมากกว่าปกติ จึงขอเตือนให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ให้ระมัดระวังในการท่องเที่ยวในพื้นที่เสี่ยงที่มีความลื่นสูง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง