ONE Championship : นักรบ เชื่อ เด็ดดวงเล็ก มาดี หลังได้รับบทเรียนภาคแรก

View icon 511
วันที่ 28 ก.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
นักรบ แฟร์เท็กซ์” จอมบู๊พลังแกร่งจากสุรินทร์ เชื่อว่าไฟต์ภาคสองกับ “เด็ดดวงเล็ก วันของโอม MBK” คู่ปรับรุ่นน้องตัวจี๊ด จากขอนแก่น จะต้องทวีคูณความยากขึ้นจากภาคแรกที่ตนเป็นฝ่ายเอาชนะมาได้ โดยครั้งนี้ทั้งคู่เตรียมแลกเดือดกันภายใต้กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ในศึก ONE Fight Night 24 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ในเช้าวันเสาร์ที่ 3 ส.ค.นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 คู่ เด็ดดวงเล็ก ทีเด็ด99 vs นักรบ แฟร์เท็กซ์

66a5dbed296fe2.86823322.jpg

สำหรับภาคแรกระหว่าง "นักรบ" และ “เด็ดดวงเล็ก” เกิดขึ้นในศึก ONE ลุมพินี 41 เมื่อเดือน พ.ย.66 โดยมีจุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นในช่วงยก 2 เมื่อ "เด็ดดวงเล็ก" พลาดท่าถูกหมัด “นักรบ” เล่นงานจนเสียนับ ก่อนที่ยกสุดท้าย "นักรบ" จะเร่งเครื่องตามปิดเกม หยุดสถิติไร้พ่าย 4 ไฟต์ติดต่อกันของ "เด็ดดวงเล็ก" ได้สำเร็จ โดย "นักรบ" ได้เล่าย้อนไปถึงเกมการชกในวันนั้นว่า

“เกมการชกวันนั้นจริง ๆ ช่วงยกแรกน้องเขาสู้ได้ดีเลยนะครับ แต่ในช่วงยก 2 น้องเขาพลาดโดนหมัดผมลงไปนับก่อน ทำให้เกมเข้าทางผม ถึงแม้ว่าผมจะสามารถเอาชนะน็อกมาได้ แต่ย้อนกลับไปดูคลิปการชก ผมยังเห็นจุดบกพร่องของตัวเองในเรื่องการป้องกันตัวที่ยังทำได้ไม่ดี ซึ่งไฟต์นี้ผมจะหลวมแบบนั้นอีกไม่ได้เด็ดขาด”

66a5dbed5496b9.45914109.jpg
เด็ดดวงเล็ก vs นักรบ

ในการรีแมตช์ครั้งนี้ "นักรบ" ที่เพิ่งคว้าสัญญา ONE มาครองเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา เชื่อว่า "เด็ดดวงเล็กได้รับบทเรียนจากความพ่ายแพ้ในครั้งก่อนไปแล้ว จะต้องมาในเวอร์ชันที่ใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยังคงพร้อมที่จะยืนหยัดรับมือด้วยสไตล์การชกแบบบู๊ดุดันตามเดิม ขอย้ำชัยให้ได้อีกครั้ง เพื่อแจ้งเกิดอย่างสวยงามในฐานะนักกีฬา ONE บนเวทีระดับโลก

“ในภาคที่ 2 นี้ผมมั่นใจว่าอาวุธน้องเขาน่าจะหนัก และเร็วกว่าเดิม การป้องกันตัวก็ดีขึ้นแน่นอน เพราะน้องเขาน่าจะมองเห็นข้อผิดพลาดทั้งหมดของตัวเองที่เกิดขึ้นในภาคแรกหมดแล้ว และที่สำคัญน้องเขาได้โอกาสแก้มือในรายการ ONE Fight Night ด้วย เชื่อได้เลยว่าน้องเขาต้องเตรียมตัวมาดีแน่ครับ”

66a5dbedba2503.13658081.jpg

“ส่วนผมจะยังชกในสไตล์เดิม ไม่เปลี่ยนทรงมวยแน่นอน ผมจะใช้ความหนักที่เป็นจุดแข็งของผมเข้าสู้เหมือนทุกไฟต์ที่ผ่านมา ผมคิดว่ารูปเกมน่าจะออกมาคล้ายภาคแรก คือผมเป็นฝ่ายเดิน แต่ก็ต้องไปดูบนเวทีอีกทีว่า น้องเขาจะแก้เกมมาแบบไหนบ้างครับ”

“เป้าหมายของผมคือขอแค่เอาชนะให้ได้เท่านั้นก็พอใจแล้วครับ ส่วนเรื่องจะปิดเกมได้ไหม ต้องรอดูบนเวที ถ้ามีโอกาสผมจะพยายามทำให้ได้ แต่ผมเชื่อว่าน้องเขาก็ได้บทเรียนจากภาคแรกมาแล้ว คงจะไปอัดเขาง่าย ๆ เหมือนเดิมไม่ได้แน่นอน ไฟต์นี้คือการขึ้นชกในฐานะนักกีฬา ONE และขึ้นชกในศึก ONE Fight Night ครั้งแรก ผมก็อยากจะทำผลงานให้ออกมาดูดีที่สุด ผมอยากประเดิมการแข่งขันบนเวทีระดับโลกด้วยการเก็บชัยชนะลงมาให้ได้ครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV