สำรวจความเสียหายทำเรือล่มเกือบ 20 ลำ

View icon 79
วันที่ 27 ก.ค. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ลงสำรวจความเสียหาย จากเหตุฝนหนักคลื่นลมแรงซัดเรือประมงล่มไปเกือบ 20 ลำ ในพื้นที่จังหวัดตราด พร้อมตั้งโต๊ะเยียวยาให้ความช่วยเหลือ

สำรวจความเสียหายทำเรือล่มเกือบ 20 ลำ
เป็นภาพกล้องวงจรปิด ขณะที่คลื่นลมแรงในทะเลซัดเข้ามาในลำคลองบ้านคลองมะขาม ตำบลหาดเล็ก อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด ทำให้เรือประมงทั้งลำเล็กลำใหญ่ที่เข้าไปจอดหลบคลื่นถูกคลื่นซัดชนกันได้รับความเสียหาย รวม 18 ลำ แยกเป็นลำเล็ก 15 ลำ และลำใหญ่ 3 ลำ เมื่อคืนนี้ (26 ก.ค.)

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้เข้าช่วยเหลือ ช่วยกันกู้เรือที่จมในลำคลองด้วยการใช้เชือกโยงชักรอกเรือทั้งหมดขึ้นจากลำคลองอย่างทุลักทุเล ใช้เวลาในการกู้เรือนานเกือบ 2 ชั่วโมง จึงทำการกู้เรือได้ครบทุกลำ โดยเรือส่วนใหญ่มีทั้งที่แตกเสียหาย เสียหายเล็กน้อย และอุปกรณ์จับสัตว์น้ำตกน้ำจมหายไปในน้ำ

เช้าวันนี้ยังมีฝนตกต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหาดเล็ก ได้ตั้งโต๊ะเปิดรับแจ้งความเสียหาย โดยช่วยเหลือลำละไม่เกิน 10,000 บาท ชาวบ้านบอกว่าก็ยังดีที่มีความช่วยเหลือ แต่ก็ยังต้องควักกระเป๋าจ่ายเอง เพิ่มเติมอีกลำละ 30,000 - 40,000 บาท เนื่องจากอวนหาย เรือแตก เครื่องยนต์หาย แต่ก็อยากได้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมอีก โดยเฉพาะเรือใหญ่ที่หลุดลอยมากระแทกเรือเล็กจนได้รับความเสียหาย

แม่น้ำเมยล้นตลิ่งท่วมตลาดริมเมยสูงขึ้น
ขึ้นเหนือไปดูสถานการณ์น้ำท่วม ที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ระดับน้ำยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เพราะยังมีฝนตกในป่าต้นน้ำชายแดนไทย-เมียนมา ทำให้แม่น้ำเมยยังล้นตลิ่งท่วมตลาดริมเมย รวมทั้งที่ทำการตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดตาก จนต้องหยุดการให้บริการในตัวอาคาร เพราะรถยนต์ไม่สามารถผ่านไปมาได้ที่หน้าด่าน และยังมีรถยนต์บางคันย้ายไม่ทันจมอยู่ในน้ำ

ทีมแพทย์ พอ.สว. ฝ่ากระแสน้ำป่าไหลเชี่ยว
นี่เป็นภาพทีมแพทย์ พอ.สว. ที่เดินทางเข้าไปให้บริการกับประชาชนในโครงการครั้งที่ 22 ในพื้นที่ตำบลเสาหิน อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีกำหนดเดินทางกลับในวันนี้ ก็ต้องเจอกับอุปสรรคเข้าอย่างจัง ต้องลงจากรถผูกเชือกโยง 2 ฝั่ง เดินเท้าและเกาะแขนกันเป็นแนวยาว ข้ามลำน้ำฝ่ากระแสน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวกราก เพื่อไปจุดพักรอรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ก่อนที่ระดับน้ำจะลดลง เดินทางกลับมาได้อย่างปลอดภัย