ทักษิณ การันตี “เศรษฐา”– วอนอย่าโยงให้ “ลุงตู่” เสียหาย - สงสาร “เฉลิม”

View icon 104
วันที่ 26 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทักษิณ ไม่ตอบโต้เฉลิม เพราะสงสารอายุเยอะ มั่นใจนายกฯ บริสุทธิ์ใจจะชี้แจงที่แต่งตั้งพิชิต เป็นรัฐมนตรีได้ มองกระแสคิดถึงลุงตู่ ไม่มีอะไรในกอไผ่วอนอย่าไปทำให้ท่านเสีย

วันนี้ (26 ก.ค.67) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลายเรื่องหลังทำบุญวันคล้ายวันเกิด 75 ปี ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า โดยบอกไม่ห่วงคดีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ของนายกรัฐมนตรี ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ เพราะนายกรัฐมนตรีทำด้วยความบริสุทธิ์ใจและตรงไปตรงมาไม่มีอะไรซับซ้อน และไม่จำเป็นต้องมีแผนสำรอง ยืนยันตนเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ได้แก่แล้ว

ย้ำ แม้หลังจากเดือนสิงหาคมนี้ได้รับใบบริสุทธิ์จากกรมราชทัณฑ์ ตนก็ไม่มีรับตำแหน่งทางการเมือง หมดเวลาทำงาน นอกจากหมดคุณสมบัติแล้วก็หมดเวลาทำงาน มีหน้าที่ให้คำแนะนำและให้กำลังใจเท่านั้น ให้คำปรึกษาเรื่องดูแลพรรคเพื่อไทยในฐานะพ่อ เพราะห่วงบ้านเมือง ประชาชนเป็นหนี้เยอะ ต้องดึงความเชื่อมั่นจากต่างชาติให้ได้

ส่วนกระแสที่ประชาชนเริ่มคิดถึงลุงตู่นั้น นายทักษิณ กล่าวเพียงว่า “ไม่เป็นไรหรอกลุงตู่เป็นองคมนตรีท่านไม่กลับมาการเมืองแล้วอย่าไปทำให้ท่านเสีย เพราะท่านไม่มาการเมืองแล้ว”

นายทักษิณ ยังพูดถึง ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยเพียงสั้น ๆ ว่า “ขออย่าไปพูดถึงเลย ตนสงสารเขา อายุเยอะแล้ว ตนเองอายุเยอะแล้วแต่เค้าอายุเยอะกว่า”

ส่วนการไปพักผ่อนที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา กับนักการเมืองหลายคน ยืนยันไม่มีการพูดคุยประเด็นการเมืองเลย ไม่มี “ปฏิญญาเขาใหญ่” นายอนุทินเป็นเพื่อนเก่าแก่นานมาก เมื่อนายอนุทินรู้ว่าตนเองจะไปเขาใหญ่ ก็ชวนไปกินข้าวและเป็นเจ้ามือเลี้ยงเอง ปรากฏว่า สส.ในพื้นที่ทราบข่าวก็เลยมากันหมด

66a3679699d2d2.00731176.jpg

นายทักษิณ เปิดเผยความรู้สึกด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม ว่า สุขที่สุดในรอบ 17 ปี อวยพรตัวเอง ขอเรื่องสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ เผย ลูกรวมเงินซื้อเปียโนเป็นของขวัญ ปีนี้เป็นปีแรกที่ได้จัดงานวันเกิดที่ไทยถือว่ามีความหมายและมีความสุขมาก คนอื่น ๆ จะได้ไม่ต้องตีตั๋วไปหาที่ต่างประเทศ

ด้านนางสาวแพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บุตรสาวของนายทักษิณ กล่าวว่า ทุกคนที่มาวันนี้ก็ไปหานายทักษิณตลอด 17 ปี วันนี้ นายทักษิณ น่าจะมีความสุขเพราะเป็นคนที่รักและซัพพอร์ตกันมาอย่างยาวนาน

66a367a49e7e16.13982565.jpg