สาวร้อง! แพ้ครีมย้อมผมยี่ห้อดัง ทำผมร่วงเกือบหมดหัว

View icon 678
วันที่ 26 ก.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - หญิงอายุ 39 ปี ร้องขอความเป็นธรรม หลังซื้อครีมย้อมผมยี่ห้อหนึ่ง มาย้อมผมได้ 15 นาที ปรากฏว่า เกิดอาการแพ้รุนแรง เส้นผมขาดร่วงครึ่งหัว ทำจิตตกถึงขั้นเครียดอยู่คนเดียวไม่ได้

เส้นผมกองนี้ ร่วงมาจากหัวของ นางสาวเอ อายุ 39 ปี หลังเธอซื้อครีมย้อมผมยี่ห้อหนึ่งมาย้อมสีผม ปรากฏว่า ย้อมไปได้แค่ 15 นาที เกิดอาการปวดแสบ ปวดร้อน ต้องรีบล้างน้ำออก พบเส้นผมจำนวนมากร่วงออกมาพร้อมกับน้ำ ทั้งที่ไม่ได้ขยี้หรือดึงผมเลย หลังจากล้างเสร็จ พบเส้นผมร่วงไปกว่าครึ่งหัว ลักษณะคล้ายขุนช้าง

จึงนำกล่องครีมย้อมผมไปร้านค้าใกล้บ้าน ที่ตนเองซื้อมา เพื่อขอให้ช่วยติดต่อเจ้าของ หรือตัวแทนจำหน่าย

จากนั้นไปหาหมอเพื่อตรวจหาสาเหตุ หมอได้ส่งเส้นผมไปตรวจ พบเส้นผมขาดร่วงเกิดจากใช้สารเคมีย้อมผม

ต่อมาตัวแทนบริษัทได้ติดต่อช่วยจ่ายค่ารักษา 815 บาท และครั้งที่ 2 อีก 1,029 บาท ก่อนทีมกฎหมายแจ้งว่า บริษัทไม่สามารถรับผิดชอบอะไรให้ได้ เนื่องจากที่ผมขาดร่วง เกิดจากผมของลูกค้าไม่แข็งแรงเอง และแนะนำว่า ถ้าผมไม่แข็งแรงอยู่แล้ว ให้โกนไปเลย ผู้เสียหาย ได้ฟังรู้สึกช็อกมาก จึงมาร้องกับ เพจสายไหมต้องรอด

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด บอกว่า เรื่องนี้หมอระบุชัดเจนว่า ผมขาดร่วง เกิดจากใช้สารเคมีย้อมผม ดังนั้นบริษัทผู้ผลิตควรออกมารับผิดชอบเยียวยาผู้เสียหาย ไม่ใช่ปัดความรับผิดชอบ หลังจากนี้จะประสานท่านว่าที่ นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ สคบ. ช่วยเหลือต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง